Công an các huyện, thị xã: Từng bước chuyển trọng tâm nhiệm vụ sang trạng thái bình thường mới

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 14:01

Lãnh đạo tỉnh đã thống nhất áp dụng Chỉ thị 15 tại các huyện, thị xã và 4 xã, phường của TP. Bạc Liêu kể từ 3 giờ ngày 6/9. Nhiệm vụ của lực lượng công an cũng đang bám sát chủ trương này nhằm mang lại những đóng góp quan trọng, từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Láng Trâm (TX. Giá Rai) giáp ranh với tỉnh Cà Mau. Ảnh: T.Đ

GIỮ NGHIÊM TINH THẦN QUYẾT LIỆT CHỐNG DỊCH

Dù đã chuyển sang “vùng xanh”, nhưng lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng vẫn phối hợp duy trì nghiêm gần 60 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở cả đường bộ, đường thủy trên địa bàn 6 huyện, thị xã và 4 xã, phường của TP. Bạc Liêu. Số chốt này chưa bằng 50% so với thời điểm toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phong tỏa TP. Bạc Liêu. Lực lượng Công an cho biết, đây là những chốt giáp ranh với các tỉnh bạn, phần lớn các chốt bên trong đã dỡ bỏ để phục hồi phát triển kinh tế, nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc giữ nghiêm “vòng ngoài”, quản lý chặt “vòng trong”.       

Thượng tá Nguyễn Quốc Thống - Trưởng Công an huyện Phước Long cho biết, từ khi huyện chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15, toàn lực lượng Công an huyện vẫn duy trì, tổ chức các chốt kiểm soát dịch theo chỉ đạo của địa phương; bố trí lực lượng đảm bảo an toàn các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa cách ly y tế. Công an đã tham mưu cho UBND huyện thành lập 13 chốt giáp ranh với các tỉnh bạn (2 chốt chính, 11 chốt phụ) với 144 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo kết thúc 68 chốt liên ấp sau khi địa phương chuyển từ Chỉ thị 16 xuống thực hiện Chỉ thị 15.

Phát huy vai trò Thường trực cho Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) bệnh, Công an các huyện, thị xã đang tiếp tục tập trung cho công tác điều tra, truy vết các trường hợp F khi có ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 xảy ra trên địa bàn; phối hợp chặt với các đơn vị trong khoanh vùng, cách ly, dập dịch đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Công an đang làm tốt công tác quản lý hộ, quản lý người và địa bàn phục vụ công tác PCD.

Cùng với các nhiệm vụ trên, Công an đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 35 cấp huyện tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không đăng tải, chia sẻ thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến công tác PCD. Chủ động phát hiện và đề xuất xử lý nghiêm hoạt động tán phát thông tin sai sự thật, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về PCD, gây hoang mang trong xã hội…

…….........................................................................................................................................................................................................................

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng phát động, Công an toàn tỉnh đang tập trung làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho CBCS, nhất là lực lượng tuyến đầu PCD; làm cho CBCS nâng cao nhận thức, chấp hành các quy định về PCD; tuyên truyền, vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, vừa bảo đảm sức khỏe cho bản thân, vừa góp phần cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ PCD.

………......................................................................................................................................................................................................................

TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Chiến - Trưởng Công an huyện Đông Hải, mặc dù trên địa bàn huyện chỉ giữ lại 6 chốt kiểm soát dịch giáp ranh với tỉnh Cà Mau (45 chốt đã được tháo dỡ), nhưng công tác kiểm soát địa bàn, tuần tra phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông luôn được tăng cường. Tổ công tác 238 Công an huyện hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm nhằm đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác lợi dụng việc đi lại dễ dàng.

Công an các địa phương đang điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến PCD, nhất là tội phạm làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hành vi chống người thi hành công vụ; đầu cơ, tăng giá mặt hàng thiết yếu, y tế để trục lợi, gây bất ổn thị trường... Tổ tuần tra 238 của lực lượng Công an liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm biện pháp PCD theo Chỉ thị 15, nhất là tập trung đông người nơi công cộng, các hoạt động cấm hoặc hạn chế do UBND tỉnh quy định.

Thượng tá Phan Hoài Vũ - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh) cho biết, khắc phục khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng của dịch bệnh, Công an toàn tỉnh vẫn quyết tâm tạo nhiều đột phá trong năm 2021, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu công tác PCD và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trên cơ sở đó, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách cho CBCS, nhất là lực lượng tuyến đầu; cùng các cấp, các ngành làm tốt công tác an sinh xã hội, vận động tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng lang thang, cơ nhỡ tại địa phương…; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.