Công an huyện Hồng Dân: Chủ động trong công tác phòng ngừa ma túy

Thứ Tư, 04/12/2019 | 17:09

Thời gian qua, nhờ làm tốt các mặt công tác công an nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Hồng Dân đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là tội phạm về ma túy từng bước được kiểm soát. Đây là địa phương có số người nghi sử dụng trái phép chất ma túy ít nhất trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền phòng chống ma túy tại hộ gia đình. Ảnh: Hải Linh

Với đặc thù là địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, đây là điều kiện thuận lợi để huyện Hồng Dân phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, một số đối tượng lợi dụng điều kiện này để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tội phạm về ma túy, ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, Công an huyện Hồng Dân thường xuyên bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm tra; chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, triệt xóa các điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tính đến tháng 11/2019, Công an huyện Hồng Dân đã triệt xóa thành công 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy, liên quan 3 đối tượng và 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, liên quan 2 đối tượng, thu giữ 11,9gram Methamphetamine. Tiến hành lập hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn 12 trường hợp, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 6 đối tượng, vận động cai nghiện tự nguyện 5 đối tượng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 167 của Chính phủ 16 đối tượng với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Ngoài ra, để chủ động trong việc phòng chống ma túy xâm nhập học đường, Công an huyện Hồng Dân phối hợp với  lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể và Ban giám hiệu nhà trường trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về phòng chống ma túy, thông qua đó nâng cao nhận thức cho từng học sinh và giáo viên nhà trường về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho học sinh, giáo viên khi gặp các tình huống có liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về tác hại của ma túy.

Với quyết tâm xây dựng xã đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn ma túy, tại xã Lộc Ninh, lực lượng Công an không ngại khó khăn vất vả, đến từng nhà để hướng dẫn người dân cách nhận biết các loại ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm về ma túy… Đồng thời vận động người dân nhắc nhở các thành viên trong gia đình nói không với ma túy, cách xử lý khi phát hiện các đối tượng ma túy trên địa bàn. Chính những việc làm cụ thể đó mà thời gian qua Lộc Ninh là một trong số rất ít xã trên địa bàn huyện không có người nghiện ma túy. Nhờ đó, nhân dân trên địa bàn xã rất an tâm làm ăn để phát triển kinh tế gia đình.

Thượng tá Nguyễn Chí Nam, Phó trưởng Công an huyện Hồng Dân, cho biết: “Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường các mặt công tác, tiếp tục lập hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn và lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng ma túy, góp phần kéo giảm tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn huyện”.

Với quyết tâm và những biện pháp cụ thể của Công an huyện Hồng Dân, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến đáng kể, tội phạm về ma túy từng bước được kiểm soát và đẩy lùi, khẳng định bản lĩnh và trách nhiệm của lực lượng Công an huyện cùng với chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

HẢI LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.