Đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn

Thứ Tư, 08/01/2020 | 15:25

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020. Theo đó, yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan.

Cảnh sát giao thông tuần tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp tết. Ảnh: T.H

Chủ tịch UBND tỉnh -  Dương Thành Trung yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa, tổ chức tốt hệ thống kênh bán lẻ, giảm thiểu chi phí trung gian, đảm bảo thông suốt từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng. Tăng cường kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng, vi phạm trong xúc tiến thương mại, bán hàng trên mạng và các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán hàng… Công khai kết quả kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban chỉ đạo 389 phối hợp mở cao điểm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, nhất là các mặt hàng có xu hướng gia tăng trong dịp tết (chất nổ, pháo, thuốc lá, rượu bia, thực phẩm, gia cầm…) từ nay đến hết ngày 4/2/2020.

Đối với Sở Tài chính, thực hiện quản lý chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ. Kịp thời cân đối nguồn chi cho các hoạt động phục vụ tết, nhất là việc bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu ăn trong dịp tết.

Yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường các biện pháp ổn định sản xuất, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường, ổn định đời sống để nhân dân vui xuân, đón tết. Theo dõi sát diễn biến dịch tả heo châu Phi, có giải pháp ổn định giá cả, cung cầu thịt heo trong dịp tết. Kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm.

Sở Y tế có nhiệm vụ tăng cường phòng chống dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa đông - xuân. Đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế chữa bệnh, cấp cứu cho nhân dân. Tổ chức các điểm bán thuốc 24/24 giờ và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, nhất là về chất lượng thuốc, thuốc giả, thuốc không được phép lưu hành.

Là đơn vị chăm lo các chính sách xã hội, Sở LĐ-TB&XH thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, đối tượng được hưởng chính sách xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Vận động các nguồn lực hỗ trợ các đối tượng, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà trong tỉnh đều có điều kiện vui tết đầm ấm.

Sở Giao thông - Vận tải phải tổ chức tốt hoạt động vận tải phục vụ nhân dân; triển khai có hiệu quả giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; kịp thời khắc phục ùn tắc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Công an tỉnh triển khai có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy, tội phạm hình sự nghiêm trọng, cướp giật, tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia, “tín dụng đen”, tổ chức đánh bạc và các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp. Đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, lừa đảo trong kinh doanh đa cấp, chuyển nhượng đất đai, sử dụng công nghệ để lừa đảo, và mọi vi phạm pháp luật khác.

Với những công tác được triển khai toàn diện, ắt hẳn người dân Bạc Liêu sẽ hưởng một cái tết vui tươi, lành mạnh, an toàn. 

T.H (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.