Hai anh em song sinh tình nguyện xin nhập ngũ

Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:39

Ngày hội tòng quân 2024 đang càng lúc càng về gần. Hơn lúc nào hết, tinh thần “Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường” đang dâng cao trong thế hệ trẻ của tỉnh nhà. Trong nhiều câu chuyện tình nguyện ấy, có câu chuyện hai anh em song sinh cùng mong muốn được nhập ngũ, đóng góp sức mình cho Tổ quốc.

Hai anh em Phúc và Hậu nhận lệnh gọi nhập ngũ. Ảnh: H.P

Đó là hai anh em song sinh Lài Minh Phúc và Lài Minh Hậu (SN 2005, ấp Trèm Trẹm, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân). Cả hai anh em đều có chung mong ước là được khoác lên người màu áo xanh bộ đội, cống hiến 2 năm tuổi trẻ để hoàn thành trách nhiệm của người trai đối với đất nước. Hai anh em đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự, với lời hứa nếu được đứng trong hàng ngũ quân đội, sẽ sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó.

“Em mong muốn được tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước, góp một phần sức trẻ của mình cho Tổ quốc và em tin rằng môi trường quân ngũ sẽ giúp em và các bạn trẻ được trui rèn, tôi luyện bản thân thành một phiên bản tốt hơn rất nhiều” - Lài Minh Hậu chia sẻ. Ngay khi có thông báo của Ban CHQS thị trấn Ngan Dừa về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, các em đã tự nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Phan Quốc Khương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Ngan Dừa, cho biết: “Cha mẹ các em chỉ có hai người con. Phúc và Hậu là hai thanh niên sống rất chuẩn mực, gia đình gương mẫu, chấp hành tốt các quy định của địa phương. Đợt khám tuyển vừa rồi các em đều đạt sức khỏe loại 1. Mỗi lá đơn của các em đều thể hiện tinh thần quyết tâm và ý chí nghị lực để bước vào môi trường quân ngũ, thị trấn cũng đã tuyên dương tinh thần tình nguyện này”.

Tiếp bước thế hệ cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc đã trở thành nét đẹp truyền thống. Với lý tưởng cao đẹp, tinh thần háo hức, những trái tim ấm nóng như Phúc và Hậu đang mong chờ ngày khoác ba lô lên vai.

Thanh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.