Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh: Tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 14:00

Trong cuộc chiến phòng chống dịch (PCD) COVID-19, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã túc trực nơi tuyến đầu, sát vai cùng lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Góp sức cùng đồng đội trong cuộc chiến này, cán bộ, hội viên (CB-HV) Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh (viết tắt là Hội Phụ nữ) đã có những việc làm thiết thực tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu.

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh gói bánh tặng lực lượng tuyến đầu. Ảnh: T.H

Chung tay PCD COVID-19, thời gian qua, Hội Phụ nữ đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo PCD trong CB-HV phụ nữ. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm từng CB-HV của đơn vị và người dân trong việc chung tay PCD. Các nữ quân nhân cũng tăng cường vận động, hướng dẫn gia đình và người dân thực hiện tốt việc khử trùng nơi ở, nơi làm việc, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, hạn chế tập trung đông người, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng và khai báo y tế.

Tranh thủ những ngày cuối tuần, CB-HV Hội Phụ nữ tự tay gói, thức đêm canh luộc trên 5.000 đòn bánh tét, bánh dừa và trao tận tay cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Kinh phí cho hoạt động này trị giá trên 40 triệu đồng; trong đó, phụ nữ trong Bộ CHQS tỉnh đóng góp một phần, phần còn lại vận động từ các mạnh thường quân.

Nhận thấy đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội Phụ nữ đã kịp thời phối hợp với Đoàn Thanh niên của Bộ CHQS tỉnh tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để giúp đỡ bà con. Kết quả, gian hàng đã tặng trên 20 suất quà (mỗi suất gồm các nhu yếu phẩm cần thiết trị giá trên 300.000 đồng) cho gia đình các thanh niên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm có ý nghĩa này đã phần nào giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, yên tâm chống dịch, đồng thời cũng phát huy truyền thống tốt đẹp của tình đoàn kết quân - dân trong tình hình mới.

Thiếu tá Trần Hoàng Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ chia sẻ: “Tuy những hoạt động vẫn còn khiêm tốn, song đó là tấm lòng, tình cảm của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh với mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn, vất vả, kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong cuộc chiến PCD COVID-19, mỗi CB-HV phụ nữ sẽ là một hậu phương vững chắc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chiến thắng dịch bệnh”.

Thời gian tới, Hội Phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức của CB-HV và Nhân dân không chủ quan, lơ là trong công tác PCD. Tiếp tục các hoạt động ủng hộ tinh thần, vật chất cho các lực lượng tuyến đầu, cùng chung tay đẩy lùi COVID-19.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.