Huyện Hòa Bình: Những chuyển biến tích cực khi đưa lực lượng công an chính quy về cơ sở

Thứ Tư, 09/10/2019 | 15:23

Đến nay, Công an huyện Hòa Bình đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh trưởng, phó công an xã (CAX) đạt 100%. Các đồng chí được điều động, bổ nhiệm, đảm nhiệm chức danh lãnh đạo CAX, thị trấn cơ bản đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Thượng tá Lâm Văn Định (thứ 4 từ phải sang), Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình, trao giấy khen cho các đồng chí CAX có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Ảnh: V.D

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Hòa Bình đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn bố trí nhân sự giữ các chức vụ trưởng, phó trưởng CAX chuyển công tác sang các bộ phận khác. Đồng thời đưa cán bộ công an chính quy về các xã, thị trấn đảm nhiệm các chức danh này.

Đội ngũ công an chính quy được điều động đã thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cấp xã các chủ trương, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Đồng thời thực hiện tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm; phối hợp tham gia giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội.

Từ khi bố trí công an chính quy về các xã, thị trấn, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại cơ sở đã có những chuyển biến tích cực. So với giai đoạn liền kề trước khi đưa lực lượng công an chính quy về cơ sở, số vụ phạm pháp hình sự giảm 15/39 vụ, giảm 19/31 đối tượng; công tác đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội tăng 30/20 vụ; số đối tượng bị xử lý tăng 159/94 đối tượng. Đặc biệt là lực lượng CAX đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy, các hành vi vi phạm pháp luật như đá gà, đánh bài ăn tiền.

Điển hình như ngày 4/7/2019, CAX Vĩnh Hậu đã triệt phá thành công một điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy liên quan 6 đối tượng và bàn giao Công an huyện xử lý theo thẩm quyền; ngày 4/6/2019, CAX Vĩnh Mỹ A triệt phá thành công một vụ sòng đá gà ăn tiền liên quan nhiều đối tượng, tạm giữ 32 chiếc xe gắn máy và một số tang vật liên quan…

Có thể thấy, việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh CAX đã khắc phục những tồn tại, yếu kém của lực lượng bán chuyên trách trước đây.

Thượng tá Lâm Văn Định, Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình cho biết: “Hiện nay, Công an huyện đã bố trí 42 đồng chí công an chính quy về 8/8 xã, thị trấn của huyện. Các đồng chí được điều động đã phát huy rất tốt vai trò ở cơ sở, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tham mưu cho Công an tỉnh và Huyện ủy - UBND huyện Hòa Bình đưa lực lượng chính quy về cơ sở để tiến tới đảm bảo tất cả các xã, thị trấn có 100% cán bộ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh CAX và công an viên.

Việt Dũng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.