Huyện Vĩnh Lợi: Làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:09

Thời gian qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được huyện Vĩnh Lợi quan tâm. Cơ quan Quân sự phối hợp với các ban, ngành làm tốt vai trò tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cụ thể hóa những chủ trương chăm lo các gia đình có công dân được lệnh gọi nhập ngũ, qua đó thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi thăm, tặng quà gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ ở ấp Trà Ban I (xã Châu Hưng). Ảnh: M.Đ

CHẤT LƯỢNG TUYỂN QUÂN ĐƯỢC NÂNG CAO

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật NVQS, từ đó nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của đại đa số nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ngày càng nâng cao. Đến thời điểm này, huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện xong các bước, sẵn sàng cho lễ giao - nhận quân năm 2024.

Theo Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Lợi, chỉ tiêu giao quân năm 2024 của huyện là 149 công dân. Đến nay, huyện đã phát lệnh gọi 156 công dân. Trong đó, Quân đội phát lệnh gọi nhập ngũ 117 công dân (112 chính thức và 5 dự phòng); Công an phát lệnh gọi nhập ngũ 39 công dân (37 chính thức và 2 dự phòng). 100% công dân tự nguyện đăng ký NVQS, có 1 đảng viên. Về học vấn, có 11 công dân có trình độ đại học, 5 công dân có trình độ cao đẳng, 1 công dân có trình độ trung cấp…

Cũng như các thanh niên tự nguyện đăng ký nhập ngũ, Trần Hải Đăng (ấp Trà Ban I, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) bộc bạch: “Thực hiện NVQS là bổn phận, trách nhiệm thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc”.

Hiện Vĩnh Lợi đã tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân và được các đơn vị này đánh giá rất cao về chất lượng tuyển quân của huyện năm 2024.

LÀM TỐT CÔNG TÁC HẬU PHƯƠNG QUÂN ĐỘI

Để chuẩn bị thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, huyện Vĩnh Lợi rất quan tâm đến công tác hậu phương quân đội. Theo đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tổ chức tặng quà cho gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ đón tết Nguyên đán với 273 suất quà; hỗ trợ tiền cho các hộ nghèo; xây mới 5 căn nhà cho hộ gặp khó khăn về nhà ở; tặng 800kg gạo cho các gia đình có con em được lệnh gọi nhập ngũ... Ngoài ra, Hội đồng NVQS huyện tiếp tục hỗ trợ gạo, vốn sản xuất, sửa chữa, cất mới nhà cho những gia đình gặp khó khăn an tâm khi con em nhập ngũ.

Thượng tá Dương Hoàng Thế - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Lợi, cho biết: Huyện phân công cán bộ trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên xuống cơ sở giúp đỡ các đơn vị, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giáo dục công dân nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với Luật NVQS, quản lý chặt chẽ công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2024. Tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tặng quà và hỗ trợ các công dân nhập ngũ. Tiếp tục xem xét hỗ trợ những gia đình công dân có hoàn cảnh khó khăn nhập ngũ năm 2024. Thường xuyên quan tâm chăm lo gia đình quân nhân đang phục vụ tại ngũ. Phối hợp với các ban, ngành huyện chuẩn bị tổ chức lễ giao - nhận quân đúng quy định của cấp trên, đảm bảo trang nghiêm, an toàn, hiệu quả. Mọi công tác chuẩn bị phải hoàn thành xong trước ngày 25/2. Đặc biệt là chỉ đạo Hội đồng Khám sức khỏe NVQS tổ chức kiểm tra sức khỏe công dân trước khi giao cho đơn vị nhận quân, đảm bảo đạt chất lượng sức khỏe tốt nhất…

MINH ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.