Lực lượng vũ trang tỉnh: Nhiều mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, 06/12/2019 | 15:41

Năm 2019, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cuộc vận động của Bộ Quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đại úy chuyên nghiệp Trần Thanh Liêm, Phòng Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (bìa phải) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại lễ chào cờ tháng 11/2019. Ảnh: H.L

Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đó là tổ chức học tập chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; kể chuyện, xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa; phản ánh các mô hình hay, cách làm hiệu quả trên chuyên mục Quốc phòng toàn dân hàng tháng; tổ chức tọa đàm với chủ đề “Di chúc Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường”… Qua các nội dung được học tập, tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là từng cán bộ, đảng viên và quần chúng đã nêu cao ý thức tự giác, tích cực làm theo gương Bác.

Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo từng cá nhân viết bản cam kết phấn đấu, chi bộ nơi cán bộ, đảng viên sinh hoạt xác nhận, theo dõi, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện. Trong đó, đề cao trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp trong học tập và làm theo Bác để cấp dưới, quần chúng học tập. Qua đó giữ vững và không ngừng phát huy những phẩm chất cao đẹp bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Trong năm 2019, Đảng ủy Quân sự tỉnh lựa chọn, giới thiệu một tập thể, 2 cá nhân đề nghị Tỉnh ủy tuyên dương điển hình tiên tiến tại các buổi chào cờ, một cá nhân được Tỉnh ủy lựa chọn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời 21 tập thể, 38 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, nhiều mô hình tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả như: Mô hình Hũ gạo tình quân - dân của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Giá Rai; Giúp đồng đội vượt khó của Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh; Góp vốn xoay vòng của Hội Phụ nữ cơ sở - Bộ CHQS tỉnh; Mái ấm đồng đội của Trường Quân sự; mô hình thiết bị phóng nổ, tạo giả bãi nổ hướng hỏa lực trong huấn luyện, diễn tập và thiết bị phóng dây cứu nạn của Phòng Kỹ thuật - Bộ CHQS tỉnh. Bên cạnh đó, xuất hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả như: mô hình Ấm áp nghĩa tình hậu phương của Ban CHQS TX. Giá Rai; mô hình Kết nối yêu thương của Phòng Chính trị: vận động cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ủng hộ quần áo, giày dép trẻ em và áo ấm cho người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (mô hình này đoạt giải A cấp Quân khu); mô hình tuyên truyền trực quan sinh động công tác tuyển sinh quân sự của Ban CHQS huyện Phước Long; mô hình Tết vì người nghèo của Ban CHQS huyện Đông Hải; mô hình chăm lo chính sách cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên của Ban CHQS huyện Vĩnh Lợi…

Từ những kết quả trên, có thể khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng trong LLVT tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, trách nhiệm và đi vào chiều sâu. Đồng thời xem đây là việc làm thường xuyên trong học tập, công tác hàng ngày, trực tiếp góp phần xây dựng Đảng bộ và LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trần Anh Kiệt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.