Gương sáng Công an nhân dân

Thiếu tá Triệu Quốc Nam: Chiến sĩ thi đua nhiều năm liền của ngành Công an

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 16:19

Qua thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong ngành Công an tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến về công tác, chiến đấu. Thiếu tá Triệu Quốc Nam, Phó Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động là một trong những điển hình tiên tiến ấy.

Đại tá Ngô Thành Thật - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng biểu trưng phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cho Thiếu tá Triệu Quốc Nam. Ảnh: P.M.N

Với cương vị là Phó Đại đội trưởng, Thiếu tá Nam luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị trong quản lý, điều hành các mặt công tác. Bên cạnh đó, Thiếu tá Nam còn cùng với đơn vị tham gia tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Cụ thể là đã tham gia 120 cuộc tuần tra, giáo dục, nhắc nhở và giải tán 102 nhóm thanh, thiếu niên có biểu hiện tụ tập, gây rối, đánh nhau làm mất an ninh trật tự. Hỗ trợ Phòng PC02, Công an huyện Hòa Bình, Công an TP. Bạc Liêu triệt xóa các tụ điểm đánh bạc (đá gà, game bắn cá) 15 cuộc. Kết quả, tạm giữ 42 đối tượng, 10 con gà, 13 máy game bắn cá, 20 chiếc mô tô, hơn 139 triệu đồng tiền mặt, 13 điện thoại di động. Phối hợp với Công an huyện Vĩnh Lợi truy bắt đối tượng đang trong tình trạng mất kiểm soát, có hành vi gây rối vì sử dụng ma túy đá. Phối hợp với Phòng PC10 bảo vệ 13 phiên toàn xét xử hình sự sơ thẩm, Tòa án nhân dân Tối cao liên quan đến các vụ án giết người, cố ý gây thương tích có tính chất phức tạp, nhiều bị can, bị cáo. Hỗ trợ công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kế hoạch diễn tập thực binh khu vực phòng thủ 4 cuộc; hỗ trợ công an các địa phương bảo vệ cưỡng chế thu hồi đất phục vụ làm đường, xây cầu 10 cuộc.

Song song đó, Thiếu tá Nam cũng trực tiếp huấn luyện quân sự, võ thuật và Điều lệnh công an nhân dân, tổ chức huấn luyện ngắm, bắn súng quân dụng đảm bảo tiến độ, chất lượng và đạt yêu cầu các kế hoạch huấn luyện đặt ra. Đặc biệt là thực hiện nghi thức viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tượng đài sự kiện Mậu Thân năm 1968, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ với 52 cuộc; chỉ huy tập luyện và thực hiện nghi thức lễ hạ cờ, chào cờ Tổ quốc định kỳ đầu tháng tại Quảng trường Hùng Vương do Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức. Bảo vệ tuyệt đối an toàn 21 đoàn khách Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Hỗ trợ Phòng PC08, Công an TP. Bạc Liêu thực hiện kế hoạch phòng chống đua xe trái phép có 24 cuộc. Ngoài ra, Thiếu tá Nam luôn thực hiện nghiêm túc chế độ ứng trực, sẵn sàng chiến đấu khi có công tác đột xuất và sự điều động của lãnh đạo cấp trên.

4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen đột xuất khác nhau là sự ghi nhận cho những nỗ lực trong công tác của Thiếu tá Nam. Có thể nói, Thiếu tá Nam là cán bộ gương mẫu trong mọi công việc, là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ noi theo.

PHẠM MINH NHỨT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.