Thượng úy Trần Văn Tạo: Người lính đa tài

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 16:06

Thượng úy Trần Văn Tạo, công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phước Long, được đồng đội đặt cho biệt danh “Tạo đa tài”. Bởi, anh không chỉ là nhân viên quân lực, mà còn đảm nhiệm nhiều công việc như xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh, xây dựng nông thôn mới; tham gia làm lộ, trồng hoa, sửa chữa máy tính.

Thượng úy Trần Văn Tạo kể mẫu chuyện đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Văn Đông

Năm 2004, thanh niên Trần Văn Tạo lên đường nhập ngũ tại Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330, Quân khu 9. Năm 2010, anh chuyển công tác về Ban CHQS huyện Phước Long làm nhân viên quân khí, sau đó là nhân viên quân lực.

Xác định rõ vị trí, vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, anh thường xuyên nghiên cứu tài liệu và các văn bản quy định của cấp trên; sắp xếp công việc gia đình để tập trung ưu tiên cho công việc cơ quan. Từ đó, chỉ huy đơn vị tin tưởng và giao cho anh kiêm nhiệm một số công việc khác.

Tại Ban CHQS huyện, khi máy tính có sự cố, anh xử lý như một thợ chuyên nghiệp, nên ít khi đơn vị phải tốn kém trong việc sửa chữa máy tính, hay các thiết bị khác. Còn vào thời điểm đầu tháng thì anh lại bận bịu với việc tính toán những khoản chi tiêu văn phòng phẩm, tham mưu với cấp trên trong việc cân đối chi tiêu tiết kiệm và hợp lý. Thượng úy Trần Văn Tạo chia sẻ: “Bản thân tôi luôn nghiên cứu, chủ động sắp xếp thời gian làm việc trong ngày, trong tuần một cách cụ thể, khoa học trên tinh thần “giờ nào, việc nấy”. Tôi luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Trung tá Trần Phát Đạt, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phước Long, nhận xét: “Đồng chí Trần Văn Tạo là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi công việc, nhiệm vụ được giao”.

Vừa qua, Thượng úy Trần Văn Tạo được Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

HÀ HOÀNG VĂN

(Chính trị viên Ban CHQS huyện Phước Long)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.