Trung đoàn 894:Thiêng liêng lễ tuyên thệ chiến sĩ mới

Thứ Tư, 07/06/2023 | 16:37

Buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) vừa được Trung đoàn 894 (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức trang nghiêm, trịnh trọng, để lại ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, chiến sĩ và cả thân nhân của các CSM cùng tham dự. Lễ tuyên thệ đánh dấu mốc người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) chính thức trưởng thành, được trao vũ khí trang bị để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Giờ phút quan trọng trong cuộc đời quân ngũ như hiện lên trên gương mặt mỗi CSM, trang nghiêm và tự tin, 54 CSM thể hiện mạnh mẽ tinh thần quyết tâm hết lòng phục vụ và tô thắm truyền thống anh hùng của QĐNDVN.

Chiến sĩ mới tuyên thệ trước Quân kỳ. Ảnh: T.H

BUỔI LỄ ẤN TƯỢNG

Ngay khi có hiệu lệnh của chỉ huy, từ trong hàng quân, chiến sĩ Lâm Trọng Điều (Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 7) cơ động lên phía trước tổ Quân kỳ, nghiêm trang, dõng dạc thay mặt CSM đọc to rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân: “Chúng tôi, quân nhân trong QĐNDVN, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc: Hy sinh tất cả vì Tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của Nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”.

Vào giây phút CSM tuyên thệ, không gian như ngưng đọng lại, không có bất kỳ một âm thanh nào khác ngoài những lời thề dứt khoát, mạnh mẽ. Trong hàng ngũ chỉnh tề ở sân, 53 CSM còn lại theo dõi rất chăm chú, mắt ánh lên niềm tự hào. Khi Lâm Trọng Điều kết thúc mỗi lời thề, các chiến sĩ đồng thanh hô: “Xin thề!”. Tiếng hô mạch lạc, rắn rỏi của người quân nhân cách mạng như đang thể hiện rõ nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân thật lớn lao nhưng cũng đầy vinh dự, tự hào. Cứ như thế, CSM lần lượt đọc và tuyên thệ 10 lời thề danh dự của quân nhân - bản hùng văn thắm đượm nét văn hóa đặc sắc Bộ đội Cụ Hồ. Những lời thề là lòng trung thành vô hạn đối với Tổ quốc, với Nhân dân: khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì đều tận tâm, tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng; gây lòng tin cậy, yêu mến của Nhân dân, thực hiện quân với dân một ý chí…

Ngay sau khi tuyên thệ, CSM Lâm Trọng Điều thực hiện nghi thức hôn lên Quân kỳ Quyết thắng và nhận vũ khí từ Trung tá Trần Văn Hữu - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 894. Đây là giây phút thiêng liêng, chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy cao nhất của đơn vị, giơ cao vũ khí và hô lớn: “Quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa!”.

SẴN SÀNG BẢO VỆ TỔ QUỐC

Theo Trung tá Trần Văn Hữu, năm 2023, Trung đoàn tiếp nhận huấn luyện 54 CSM từ các địa phương trong tỉnh. Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động vượt qua mọi khó khăn, đơn vị đã hoàn thành 100% nội dung theo đúng chương trình, kế hoạch. Kết quả chung, đơn vị đạt loại giỏi.

“Được vinh dự đại diện CSM đọc 10 lời thề của quân nhân và hôn lên Quân kỳ Quyết thắng thật sự là một niềm tự hào lớn và dấu mốc không thể quên trong thời gian tại ngũ. Bản thân xin nguyện cống hiến hết mình để bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống bách chiến, bách thắng của QĐNDVN anh hùng”, CSM Lâm Trọng Điều chia sẻ.

Kết thúc lễ tuyên thệ CSM năm 2023, Đại tá Nguyễn Minh Quí - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho CSM: “Tình hình thế giới, khu vực và trong nước đặt ra cho lực lượng vũ trang tỉnh những nhiệm vụ rất nặng nề, do đó để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2023, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận CSM tổ chức giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự theo đúng chương trình quy định nhằm không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đối với CSM, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân, cần nỗ lực học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa. Từng đồng chí phải xác định tốt chức trách nhiệm vụ; ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; tích cực học tập chính trị, quân sự; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và quy định của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh”.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.