Quốc tế

Báo Nga ca ngợi vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Tư, 13/01/2021 | 16:18

Ngày 11/1, báo điện tử Rusvesna (Mùa xuân nước Nga) có bài viết ca ngợi vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang lại cho đất nước những thành tựu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh và triển khai đường lối đối ngoại.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ diễn tập y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Vietnam+

Dưới nhan đề bài viết “Tăng trưởng bất chấp đại dịch: thước đo Nga - Việt”, tờ Rusvesna khẳng định, trong số gần 30 quốc gia có tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dương vào năm 2020 thì Việt Nam đã nổi lên với mức tăng trưởng 2,91%. Trong 11 tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại của Việt Nam đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 490 tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, Hà Nội và Moscow đã ghi nhận những tín hiệu tích cực trong hợp tác kinh tế - thương mại. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Nga trong số các nước thành viên ASEAN và là đối tác lớn thứ 5 của Nga trong các nước thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Theo số liệu thống kê do phía Nga cung cấp, kim ngạch thương mại hai chiều trong 10 tháng của năm 2020 tăng 11,5% và đạt 4,6 tỷ USD.

Tác giả bài viết đánh giá, những thành tựu của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, với các biện pháp được áp dụng kiên quyết, mạnh mẽ, công khai và minh bạch.

Theo Rusvesna, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong các ngày từ 25/1 - 2/2 nhằm đánh giá việc thực hiện các nghị quyết của kỳ Đại hội trước diễn ra cách đây 5 năm. Bài báo dẫn lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh nhiệm vụ phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hiện đại, thoát khỏi nhóm các nước có thu nhập bình quân thấp vào năm 2025. Phấn đấu đến năm 2030, tức là kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản, Việt Nam sẽ trở thành nước đang phát triển, có nền công nghiệp hiện đại, người dân có thu nhập trung bình ở mức cao. Đến năm 2045 - thời điểm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia phát triển với mức thu nhập cao.

Về chính sách đối ngoại, bài viết đánh giá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong năm 2020, góp phần nâng cao vị thế đất nước trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Dưới vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã tổ chức tốt các hoạt động của khối theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy việc ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Ngay từ ngày đầu tiên trong năm 2020, Việt Nam đã trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và sẽ tiếp quản vị trí này đến cuối năm 2021.

Tác giả đánh giá cao chính sách đối ngoại hòa bình của Việt Nam, tin tưởng rằng, cả Việt Nam và Liên bang Nga - với cách tiếp cận tương đồng, sẽ có đóng góp trong việc củng cố hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.