Quốc tế

Các nền kinh tế APEC cam kết ủng hộ tự do thương mại

Thứ Tư, 22/05/2019 | 15:31

21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ đối với tự do thương mại trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang chịu nhiều biến động do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ảnh minh họa: SlideShare

Thông cáo chung sau Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC tại Vina del Mar (Chile) cho hay, các nền kinh tế APEC khẳng định tầm quan trọng của các quy tắc minh bạch, không phân biệt đối xử đã được thỏa thuận tại Tổ chức Thương mại Thế giới, qua đó giúp cải thiện những dự báo của thị trường, đem lại sự tự tin cho các doanh nghiệp và giúp cho thương mại hoạt động một cách thông suốt.

Ngoài ra, APEC cũng cam kết kiên định với mục tiêu Bogor về tự do hóa thương mại và đầu tư thông qua những nỗ lực tập thể và cá nhân, theo đó dù đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang tác động mạnh mẽ tới thương mại toàn cầu, việc các nền kinh tế thành viên APEC đạt được một thỏa thuận ủng hộ đối với tự do thương mại là một tín hiệu tích cực và đúng như đánh giá của Ngoại trưởng Chile - Roberto Ampuero tại cuộc họp báo sau cuộc họp khi nói rằng “điều quan trọng nhất là các bên có thể vượt qua được những bất đồng để xích lại gần nhau hơn vì lợi ích chung của cộng đồng toàn cầu”.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn SGGPO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.