Quốc tế

Các nước hối thúc người dân tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 14:56

Phân tích dữ liệu ở Nhật Bản đã chứng minh hiệu quả của tiêm vắc-xin trong phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) công bố số liệu cho thấy, tiêm vắc-xin đã giúp giảm 100.000 ca mắc mới và hơn 8.000 người chết tại Nhật Bản trong 2 tháng (7 và 8). Chính phủ Nhật Bản kêu gọi chính quyền địa phương tiếp tục nỗ lực thúc đẩy chương trình tiêm chủng.

Trạm tiêm vắc-xin lưu động trên xe buýt ở Thái Lan.

Thái Lan đang xem xét khả năng tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Hiện ở Thái Lan có 2 loại vắc-xin có thể được tiêm cho trẻ vị thành niên từ 12 tuổi trở lên là vắc-xin của Pfizer và Moderna. Đối với việc tiêm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, ngoài Sinopharm, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) cũng đang theo dõi và yêu cầu các tài liệu hỗ trợ từ các nhà sản xuất của Sinovac.    

Bộ trưởng Y tế Đức tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 và cảnh báo nếu không đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng, làn sóng dịch thứ 4 có thể bùng phát mạnh vào mùa thu và mùa đông này.

Bộ Y tế Công cộng Chile thông báo sẽ nối lại chương trình tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vào tuần tới, với việc tiêm chủng cho thanh thiếu niên từ 14 - 17 tuổi và trẻ em từ 6 - 11 tuổi có bệnh lý nền.

Do số ca nhiễm biến thể Delta tại Campuchia đang gia tăng, Chính phủ Campuchia đã khởi động lại chiến lược chống COVID-19 tập trung ngăn chặn lây nhiễm. Chính quyền thủ đô Phnom Penh vừa ra quyết định kéo dài các biện pháp hành chính và ngừng các hoạt động có rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở mức cao thêm 14 ngày.

Nguồn nhandan.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.