Quốc tế

Châu Á và Thái Bình Dương đang gia tăng đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế toàn cầu

Thứ Tư, 11/09/2019 | 15:55

Đây là nhận định của chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - ông Yasuyuki Sawada khi ADB công bố ấn bản lần thứ 50 Báo cáo thống kê châu Á - Thái Bình Dương và cơ sở dữ liệu mới vào ngày 10/9.

Các chỉ số chính 2019 bao gồm: Hiện trạng các chỉ số Mục tiêu phát triển bền vững ở châu Á và Thái Bình Dương; các xu hướng trong khu vực và bảng biểu dữ liệu, bao gồm các chỉ số trong 8 chủ đề: con người; nền kinh tế và sản lượng; tiền tệ, tài chính và giá cả; toàn cầu hóa; giao thông vận tải; năng lượng và điện năng; môi trường; chính phủ và quản lý nhà nước; các bảng biểu và dữ liệu cập nhật liên quan tới các chuỗi giá trị toàn cầu; và bảng dữ liệu riêng của từng quốc gia cập nhật đối với 49 quốc gia thành viên trong khu vực của ADB.

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Hyderabad (Ấn Độ). Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ sở dữ liệu các chỉ số chính cho phép tiếp cận hơn 1.000 chỉ số thống kê từ năm 2000 tới nay, trên một giao diện thân thiện với người dùng và dễ dàng truy cập.

Các số liệu trong báo cáo các chỉ số chính 2019 cho thấy số người nghèo cùng cực tại châu Á và Thái Bình Dương đã giảm từ 1,1 tỷ người trong năm 2002 xuống còn 264 triệu người trong năm 2015.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn QĐNDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.