Quốc tế

Tổng thống mới của Ukraine sẽ nhậm chức vào ngày 20/5

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 17:45

Ngày 16/5, Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine đã bỏ phiếu thông qua quyết định Tổng thống đắc cử Vladimir Zelensky sẽ tiến hành tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/5.

Theo TASS, sau cuộc bỏ phiếu với kết quả 226 trên tổng thống 315 nghị sĩ ủng hộ, Chủ tịch Quốc hội Ukraine - Andrei Parubiy cho biết: “Căn cứ vào những thay đổi trong lịch làm việc của Verkhovna Rada, lễ nhậm chức của tổng thống sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 20/5”.

Tổng cộng, đã có 7 dự thảo sắc lệnh về ngày nhậm chức của ông Zelensky đã được đệ trình để Verkhovna Rada thông qua. Hôm 15/5, Ủy ban Quy định thủ tục Quốc hội đã xem xét toàn bộ các bản dự thảo phù hợp với luật và đệ trình để các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua.

Hai bản dự thảo sắc lệnh đầu tiên dự kiến ngày tuyên thệ nhậm chức vào 19/5 không nhận đủ số phiếu ủng hộ. Sau đó, ông ông Parubiy đã đưa ra sắc lệnh dự kiến ngày nhậm chức của ông Zelensky vào ngày 20/4 để bỏ phiếu và bản dự thảo này đã được thông qua.

Các dự thảo khác dự kiến ngày tuyên thệ vào 17, 26 và 28/5 đã không được đưa ra xem xét.

C.Q.B (theo NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.