Quốc tế

Trang trọng lễ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác trên quê hương Lenin

Thứ Hai, 20/05/2019 | 16:13

Ngày 19/5, tại một nơi đặc biệt ở nước Nga - TP. Ulianovsk, nơi sinh ra vị lãnh tụ của Cách mạng tháng Mười và giai cấp vô sản thế giới - Vladimir Ilych Lenin, cộng đồng người Việt Nam và chính quyền thành phố đã tổ chức trang trọng lễ kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 2 năm ngày khánh thành tượng đài Bác Hồ, một trong 5 tượng đài toàn thân của Bác trên thế giới. Ulianovsk cũng là thành phố duy nhất ở Liên bang Nga có một đường phố, quảng trường, trường học mang tên Hồ Chí Minh và tượng đài toàn thân cao 5m của Người.

Tượng đài Bác Hồ tại TP. Ulianovsk (Nga). Ảnh: Vietnam+

Tham dự lễ kỷ niệm có đoàn đại biểu của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Ecaterinburg, đông đảo lãnh đạo chính quyền thành phố và tỉnh, cơ quan lập pháp, các ngành liên quan của TP. Ulianovsk, lãnh đạo Hội đồng hương Việt Nam với cái tên rất ý nghĩa “Đoàn kết”, bà con sinh sống trong thành phố và các thành phố lân cận như Kazan, Samara, các em học sinh Việt Nam và Nga từ trường phổ thông mang tên Hồ Chí Minh của Ulianovsk, sinh viên từ các trường đại học thành phố và lân cận.

Là thành phố kết nghĩa với TP. Nghệ An, quê hương của Bác, sự kiện sinh nhật vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam ở Ulianovsk đã trở nên quen thuộc và được chờ đón đối với người dân sở tại và là dịp để bà con quê Nghệ An chiếm số đông tại Ulianovsk không chỉ thể hiện lòng tôn kính với người “đồng hương” giản dị mà cao quý, mà còn thể hiện sự hòa nhập tốt, gắn kết với xã hội sở tại, khẳng định vị thế tôn trọng luật pháp, hội nhập và phát triển của cộng đồng người Việt ở nơi đây.

Chương trình được lên kế hoạch công phu, được đăng ký với chính quyền và thông báo rộng rãi đến bà con, gồm hai phần: ôn lại sự nghiệp của Bác, đặt hoa dâng Người và các tiết mục văn nghệ ca ngợi cuộc đời của Hồ Chủ tịch…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.