Thanh thiếu niên

90 ngày thi đua đặc biệt: Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực

Thứ Hai, 11/01/2021 | 15:20

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), tuổi trẻ Bạc Liêu tổ chức 90 ngày thi đua đặc biệt. Đây là dịp để mỗi đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) ra sức thi đua, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phát huy tiềm năng sáng tạo của mình trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của ĐV-TN, giúp mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của Đoàn Thanh niên và niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Thiết thực chào mừng sự kiện ý nghĩa này, từ tháng 12/2020 - 26/3/2021, tuổi trẻ tỉnh nhà tập trung triển khai các hoạt động như: đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tập trung giải quyết các khâu mới, việc khó, vấn đề bức xúc của cộng đồng; phấn đấu mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên. Đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động” vào ngày 3/2/2021 chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; triển khai hiệu quả Chương trình “Xuân tình nguyện”, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, xâm nhập mặn.

Tìm hiểu các địa chỉ đỏ là một trong những hoạt động của 90 ngày thi đua đặc biệt. Trong ảnh: ĐV-TN Trường THPT Nguyễn Trung Trực tham quan, tìm hiểu về Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh. Ảnh: Đ.K.C

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tổ chức hành trình “Tự hào tuổi trẻ Bạc Liêu” bằng các hình thức tham quan, về nguồn, tìm hiểu các địa chỉ đỏ, truyền thống của Đảng, của Đoàn và các phong trào thanh niên, kết hợp với tham gia xây dựng và tuyên truyền, giới thiệu về bản đồ số các địa danh lịch sử gắn với tuổi trẻ tỉnh nhà. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội với chủ đề “Tôi - Người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”; tổ chức lễ kỷ niệm, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tuyên truyền ca khúc cách mạng, ngày hội tuổi trẻ…

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến cơ sở cũng sẽ tổ chức các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; xây dựng chi đoàn mạnh, Đoàn cơ sở “3 chủ động”; tăng cường rèn luyện cán bộ Đoàn theo Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn gắn với các tiêu chí xây dựng hình mẫu thanh niên Bạc Liêu trong thời đại mới… Đồng loạt tổ chức Ngày đoàn viên, Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn trong các cấp bộ Đội; tổ chức các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; các diễn đàn, đối thoại giữa cấp ủy đảng, chính quyền với cán bộ, ĐV-TN; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Với tinh thần nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ, sự quyết tâm của các cấp bộ Đoàn, tin rằng, đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ thật sự là một dấu ấn trưởng thành của tổ chức Đoàn. 90 ngày để ĐV-TN đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của tuổi trẻ bằng các công trình, phần việc cụ thể tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đây được kỳ vọng là điểm sáng trong thành tích của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà năm 2021.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.