Thanh thiếu niên

Ấn tượng với kết quả 90 ngày thi đua của tuổi trẻ

Thứ Hai, 05/04/2021 | 15:38

Chính thức phát động từ cuối tháng 12/2020 đến hết ngày 26/3/2021, đợt thi đua 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà hưởng ứng nhiệt tình. Những công trình, phần việc của tuổi trẻ đã để lại ấn tượng đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và người dân trong tỉnh.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ra quân Ngày Chủ nhật xanh và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Ảnh minh họa: H.T

Với phương châm hướng về cơ sở, tập trung giải quyết các khâu mới, việc khó, vấn đề bức xúc của cộng đồng, những màu áo xanh tình nguyện của thanh niên đã có mặt khắp các nẻo đường, góc phố, tập trung hỗ trợ, đồng hành, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cho các địa phương, đơn vị. Tại huyện Hồng Dân, niềm vui vỡ òa đối với người dân và chính quyền xã Lộc Ninh khi cùng một lúc 3 cây cầu mang tên Thủy Lợi, Mười Ngàn, Hai Nghĩa được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ba cây cầu này do Tỉnh đoàn phối hợp, vận động các nhà tài trợ xây dựng nhằm tạo điều kiện cho người dân địa phương đi lại, giao thương dễ dàng. Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ xây dựng 3 cây cầu với tổng kinh phí 3 tỷ đồng cho TX. Giá Rai, huyện Hòa Bình và huyện Phước Long.

Tùy vào tình hình thực tế mà các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà có những cách làm riêng, phù hợp với đơn vị của mình nhằm dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ trong 90 ngày thi đua cao điểm. Điển hình là Huyện đoàn Hòa Bình đã hỗ trợ 2 căn nhà nhân ái, thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy gạo và cây xanh”, 2 mô hình “Vườn cây sân trường”, 4 tuyến đường hoa thanh niên, 3 sân chơi cho trẻ em. Còn đối với tuổi trẻ TP. Bạc Liêu, xác định nhiệm vụ trọng tâm là chung tay xây dựng đô thị văn minh, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, lập lại trật tự đô thị, đảm nhận chăm sóc các di tích lịch sử trên địa bàn với hàng ngàn đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia.

Với đặc thù riêng của ngành, tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tô thắm thêm màu áo xanh bằng những hoạt động gắn liền với người dân tại các khu căn cứ cách mạng, “địa chỉ đỏ” trong tỉnh. Cụ thể là tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) như: trao tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách, sửa chữa nhà bị xuống cấp, thực hiện công trình “Vườn cây nhớ Bác”… Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thì phối hợp tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” tại di tích quốc gia đặc biệt Khu căn cứ Cái Chanh (ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân). Tại đây, các bạn trẻ đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành; tham quan và nghe thuyết minh về lịch sử hình thành và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng tại di tích quốc gia đặc biệt này. Đồng thời, tặng 20 phần quà cho học sinh và ĐV-TN xã Ninh Thạnh Lợi.

Đoàn Thanh niên ngành Y tế khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh minh họa: H.T

Phát huy tinh thần sáng tạo của ĐV-TN khối công chức, viên chức, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã triển khai và phát động thực hiện mô hình “90 ngày tiết kiệm thực hiện công trình thanh niên chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn” gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị. Theo đó, Đoàn cơ sở Sở Y tế và Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu với công trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí; Đoàn cơ sở Điện lực với công trình “Thắp sáng đường quê”; Đoàn cơ sở Sở TN-MT với mô hình “Đổi rác thải nhựa nhận quà”.

Có thể khẳng định, đợt phát động 90 ngày thi đua cao điểm đã thật sự lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi cán bộ Đoàn, ĐV-TN tỉnh nhà. Mặc dù trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhưng với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ đã có hàng trăm công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

NGUYỆT CÁT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.