Thanh thiếu niên

Cán bộ Đoàn khóm - ấp: Nhiều vấn đề trăn trở

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:36

“Công tác Đoàn ở cơ sở bây giờ nhiều khó khăn lắm, thấy thương anh em cơ sở quá”, đó là lời than thở của một thủ lĩnh Đoàn cấp huyện. Quả thật, đi cơ sở mới thấy cảm thông cho cán bộ Đoàn ở khóm - ấp, họ phải đối diện với rất nhiều cái khó.

Cán bộ Đoàn ở khóm - ấp không có những trọng trách nặng nề như cán bộ Đoàn cấp trên, nhưng họ thầm lặng gánh trên vai những công việc không tên. Rất nhiều cán bộ Đoàn khóm - ấp mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, không được mấy người có cuộc sống dư dả. Ấy vậy mà họ vẫn vui vẻ, nhiệt tình tham gia công tác Đoàn. Mức trợ cấp 700.000 đồng/tháng chỉ đủ để đổ xăng cho hàng tá công việc không tên từ phong trào Đoàn, nhiệm vụ khóm - ấp giao phó. Thử làm phép tính so sánh một thanh niên làm phụ hồ mỗi ngày tiền công khoảng 200.000 đồng, 4 ngày công thì đã hơn mức trợ cấp dành cho Bí thư chi đoàn khóm - ấp. Nói như thế để thấy những đóng góp thầm lặng của họ đối với công tác Đoàn cơ sở cần được trân trọng. Nhiều cán bộ Đoàn khóm - ấp chia sẻ rằng, mình cũng hoàn toàn có thể xin nghỉ để làm công việc khác có nguồn thu nhập cao hơn, nhưng rồi nghĩ lại thấy thương anh em đoàn viên - thanh niên vì đã gắn bó lâu rồi và nhớ các phong trào, hoạt động Đoàn nên vẫn tiếp tục.

Một khi cuộc sống của cán bộ Đoàn khóm - ấp còn khó khăn thì sẽ chi phối rất nhiều đến sinh hoạt của chi đoàn, khó vận động, dẫn dắt, hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là trong vấn đề làm kinh tế… Đây thật sự là điều mà các Đoàn cấp trên cần suy nghĩ và có giải pháp tháo gỡ.

T.A

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.