Thanh thiếu niên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022: Lan tỏa hình ảnh đẹp của tuổi trẻ

Thứ Sáu, 16/09/2022 | 15:44

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2022 đã khép lại. Những dấu ấn của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tỉnh nhà được lưu lại ở tất cả mọi mặt của đời sống, tạo thành bức tranh nhiều màu sắc về sức trẻ Bạc Liêu trên bước đường dựng xây quê hương.

Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Vĩnh Lợi trao bảng tượng trưng tặng công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi.

NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

Trong 3 tháng qua (từ ngày 1/6 - 31/8), Chiến dịch TNTN hè 2022 đã diễn ra sôi nổi và rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn nói chung, của mỗi ĐV-TN nói riêng đã mang lại những kết quả phấn khởi, nhiều chỉ tiêu của chiến dịch đạt và vượt cao. Cụ thể là khám chữa bệnh và tư vấn miễn phí, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho người dân đạt trên 300%; xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ cho gia đình chính sách, ĐV-TN và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt 142%; xây dựng mới điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, công trình “Vì đàn em thân yêu” đạt trên 200%...

Chiến dịch TNTN hè năm nay tiếp tục được triển khai thành 1 chương trình và 4 chiến dịch, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”. Trong đó, có 29 đội hình TNTN “Tiếp sức mùa thi” với 590 tình nguyện viên; 11 đội hình “Kỳ nghỉ hồng” với 210 ĐV-TN tham gia; 9 đội hình tình nguyện “Hành quân xanh” với 190 đoàn viên của 10 đơn vị… Trải qua chiến dịch, với sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, đặc biệt là vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn và tinh thần tình nguyện của ĐV-TN, chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh đã mang lại rất nhiều giá trị, dấu ấn tình nguyện trong lòng của các tầng lớp nhân dân. Điển hình là TNTN đã thực hiện 177 công trình tham gia xây dựng nông thôn mới; trên 110 công trình, phần việc xây dựng đô thị văn minh.

Bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, trong Chiến dịch TNTN hè năm 2022, các cấp bộ Đoàn của tỉnh cũng đã tổ chức 6 ngày cao điểm. Đó là chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị, chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, ngày Chủ nhật xanh, chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu, ngày hội chiến sĩ Hoa phượng đỏ. Qua đó đã phát huy cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực góp sức vì cộng đồng và 6 ngày cao điểm đã thật sự trở thành ngày hội của ĐV-TN.

ĐV-TN huyện Phước Long trồng hoa tạo cảnh quan tươi đẹp nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới. Ảnh: H.L

ĐƯỢC SỰ ỦNG HỘ CAO

Theo Tỉnh đoàn, sở dĩ đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy, lãnh đạo các địa phương. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã xác định trọng tâm của từng chương trình, chiến dịch nên phát huy có hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng tham gia gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Các công trình, phần việc triển khai đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia phối hợp của các ngành trong việc chung tay thực hiện chiến dịch.

Chiến dịch TNTN hè là dịp để ĐV-TN khẳng định bản thân, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành cả về nhận thức lẫn hành động. Tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐV-TN, cộng với sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Các hoạt động tình nguyện tại chỗ đã thật sự lôi cuốn, tập hợp đông đảo ĐV-TN tham gia, tạo nên phong trào thi đua tình nguyện sôi nổi, rộng khắp trong toàn Đoàn. Qua chiến dịch, cũng đã khẳng định sự trưởng thành về chính trị của thanh niên với một tinh thần xung kích, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo tham gia giải quyết những việc khó, việc mới. Sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ đã làm cho những ngày hè tình nguyện trở nên ý nghĩa hơn và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.