Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Đoàn cơ sở Phường 8 và Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần:​ Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

Thứ Hai, 20/03/2023 | 15:41

Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ Bạc Liêu hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, ngày 19/3, Đoàn cơ sở Phường 8 (TP. Bạc Liêu) phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hoạt động về nguồn và ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại Di tích lịch sử Nọc Nạng (TX. Giá Rai). Tham gia hoạt động này có hơn 30 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN).

Đoàn cơ sở Phường 8 trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.N

Tại đây, ĐV-TN đã được nghe thuyết minh về cuộc đấu tranh anh dũng của gia đình anh em Mười Chức vào năm 1928 để bảo vệ ruộng đất của mình trước sự áp bức, cướp bóc của bọn địa chủ cường hào dựa vào thế lực của thực dân Pháp. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, vun đắp niềm tin, vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển quê hương.

Dịp này, Đoàn cơ sở Phường 8 và Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần cũng đã trao 25 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, ĐV-TN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phong Thạnh A. Ra quân hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp xung quanh khuôn viên di tích.

Cảm nhận về hoạt động lần này, anh Kha Thanh Hoài (Đoàn cơ sở Phường 8) chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa đối với tôi cũng như với các bạn ĐV-TN. Qua chuyến đi lần này, tôi cảm thấy càng tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của dân tộc và biết ơn những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để chúng ta có được hòa bình, độc lập hôm nay. Từ đó, bản thân mỗi ĐV-TN không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập, xung kích, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương”.

Trước đó, Đoàn cơ sở của 2 đơn vị cũng đã ra quân thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trao nhiều phần quà cho người khó khăn trên địa bàn TP. Bạc Liêu và tích cực xóa các điểm đen về rác thải, tham gia chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn Phường 8.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.