Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Thứ Hai, 01/03/2021 | 16:40

Nhằm giúp cán bộ, hội viên, đoàn viên - thanh niên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời nhận thức rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri trong việc lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng để bầu chọn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai đến các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Tuyên truyền về quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội trên Cổng thông tin Tỉnh đoàn Bạc Liêu. Ảnh minh họa: H.L

Theo đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tiến hành từ tháng 1/2021, cao điểm từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử. Cụ thể, từ tháng 1 - 4/2021 sẽ tuyên truyền về các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây.

Từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021, tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Nhất là tập trung tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri và Nhân dân toàn tỉnh trong ngày bầu cử.

Từ ngày 24/5 - 15/6/2021, tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của tuổi trẻ và Nhân dân đối với cuộc bầu cử; quá trình tổ chức bầu cử của các địa phương trong toàn tỉnh; tập trung thông tin, tuyên truyền kết quả bầu cử, danh sách những người trúng cử, trong đó có các đồng chí trong độ tuổi thanh niên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội sau khi được cấp có thẩm quyền công bố chính thức; tuyên truyền các hoạt động diễn ra trong toàn tỉnh chào mừng thành công cuộc bầu cử.

Hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động thông qua các hội thi, hội diễn; phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về bầu cử đến từng hộ gia đình; qua các kênh thông tin của Đoàn, nhất là các trang mạng xã hội do các cấp bộ Đoàn quản lý…

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.