Thanh thiếu niên

Góp sức trẻ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 16:11

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân). Ảnh: H.T

BÁM SÁT NGHỊ QUYẾT

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trên tất cả các mặt trận để chung tay thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, Tỉnh đoàn đã xây dựng và ban hành các chương trình hành động thực hiện với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, chú trọng thực hiện một số nội dung trọng tâm, trọng điểm như: Tập trung tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng và triển khai tốt các chương trình về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, không ngừng  đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn các cấp; phát triển toàn diện các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh.

Bám sát các nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, Tỉnh đoàn đã quán triệt chủ trương và triển khai chương trình hành động đến các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Cùng với đó là tổ chức các buổi học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) gắn với xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở các cấp bộ Đoàn, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, vai trò, trách nhiệm của ĐV-TN trong việc triển khai hành động, cụ thể hóa những nội dung, nhiệm vụ của Nghị quyết. Trong năm 2019, có 32.231 cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt và 246.609 ĐV-TN được tuyên truyền về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Đoàn.

Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - Công an tỉnh tặng nón bảo hiểm, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.T

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC TIỄN

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, các cấp bộ Đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực triển khai hiệu quả phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với triển khai thực hiện các chương trình, đề án, nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia XDNTM, đô thị văn minh, tích cực tham gia cải cách hành chính và đảm bảo an sinh xã hội. Minh chứng là trong năm 2019, ĐV-TN đã ra quân phát quang bụi rậm trên các tuyến đường với chiều dài hơn 19km, làm vệ sinh môi trường, dặm vá 10km lộ giao thông nông thôn xuống cấp, trồng 20km hoa và hàng rào cây xanh; giúp đỡ nhiều hộ nghèo có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo. Cụ thể như: Tỉnh đoàn vận động các công ty, doanh nghiệp và mạnh thường quân trao tặng 10 căn nhà nhân ái cho đồng bào dân tộc Khmer nghèo tại xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi), với tổng trị giá 300 triệu đồng; tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải).

Đoàn viên - thanh niên huyện Vĩnh Lợi tham gia làm giao thông nông thôn. Ảnh: H.L

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn còn phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức, tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho thanh niên nông thôn, góp phần không nhỏ vào việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Cụ thể là các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đã phối hợp tổ chức tuyên truyền tư vấn, giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lượt ĐV-TN và người dân tham gia; Huyện đoàn Phước Long phối hợp mở 15 lớp đào tạo nghề về kỹ thuật nông nghiệp cho 300 học viên, ngoài ra còn tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 200 thanh niên trên địa bàn huyện.

Năm 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV xác định là năm tăng tốc để về đích của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bám sát chủ trương, nghị quyết, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà tiếp tục triển khai các hoạt động, đội hình tình nguyện tại chỗ gắn với các nội dung, chỉ tiêu XDNTM; tuyên truyền và hỗ trợ thanh niên tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, tham gia phát triển kinh tế, sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, dịch chuyển cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới cách thức tiếp cận, cung cấp thông tin chính thống nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐV-TN trong đấu tranh, ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng “sức đề kháng” cho thanh niên trước sự chống phá của các thế lực thù địch...

Với bầu nhiệt huyết và tinh thần xung kích, tuổi trẻ Bạc Liêu đã và đang góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.