Thanh thiếu niên

Hệ thống Honda Thành Mỹ: Góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên

Thứ Hai, 19/09/2022 | 17:26

HEAD Thành Mỹ hướng dẫn cho HS về các biển báo giao thông.

Với mục đích trang bị, tích lũy thêm kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho học sinh (HS), đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), thời gian qua, Hệ thống Honda Thành Mỹ (HEAD Thành Mỹ) đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, ý nghĩa.

Mô phỏng các tình huống lái xe không an toàn để HS tránh.

Sáng 19/9, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp tỉnh, HEAD Thành Mỹ đã tổ chức chương trình ATGT - cho nụ cười ngày mai. Tham gia chương trình, 650 HS của trung tâm đã được hướng dẫn một số nội dung về các biển báo giao thông; xem các video tình huống nguy hiểm gây ra tai nạn giao thông và cách xử lý như: Chủ động nhường đường, sẵn sàng phanh; giữ khoảng cách an toàn… Cách chọn và đội mũ bảo hiểm (MBH) đúng quy cách. Ngoài ra, HS còn được thực hành lái xe trên máy RT, mô phỏng 3 dòng xe của Honda (xe côn tay, xe tay ga và xe số).

Trong khuôn khổ của chương trình, HEAD Thành Mỹ đã tặng 30 chiếc MBH và 25 phần quà cho HS trong quá trình giao lưu trả lời câu hỏi về kiến thức ATGT.

HS thực hành lái xe trên máy RT.

Hướng dẫn HS đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và tinh thần tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng nếp sống và văn hóa khi tham gia giao thông cho HS, ĐV-TN. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông. Em Trịnh Gia Phát (HS lớp 12A3, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp tỉnh) chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với HS, ĐV-TN. Mong rằng trong thời gian tới, nhà trường và HEAD Thành Mỹ sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều chương trình như thế này để giúp chúng em có thêm những kiến thức và kỹ năng LXAT  nhằm đảm bảo an toàn cho mình, đồng thời tuyên truyền kiến thức LXAT đến người thân, bạn bè, tạo thói quen, hành vi đúng đắn khi tham gia giao thông”.

HEAD Thành Mỹ phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho HS.

Đại diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp tỉnh cùng HEAD Thành Mỹ tặng mũ bảo hiểm cho HS.

Đồng hành cùng tuổi trẻ trong vấn đề ATGT, thời gian qua, HEAD Thành Mỹ cũng đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều buổi tập huấn LXAT cho các em HS, ĐV-TN ở các trường học, địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Đây là việc làm thiết thực của công ty, thể hiện sự chung tay cùng với các cấp, các ngành của tỉnh nhà trong xây dựng ý thức, trách nhiệm, văn hóa, đạo đức giao thông ở HS, ĐV-TN. Bên cạnh hướng dẫn những kiến thức cần thiết về ATGT, HEAD Thành Mỹ đã tặng 700 chiếc MBH, 300 cái ba lô, 1.000 quyển tập… cho HS.

Các em HS giao lưu trả lời câu hỏi về kiến thức ATGT.

HEAD Thành Mỹ tặng quà cho HS trả lời đúng câu hỏi tại chương trình.

Tai nạn giao thông nói chung, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong lứa tuổi thanh thiếu niên (TTN) nói riêng vẫn đang là một vấn đề nhức nhối, là nỗi lo của toàn xã hội. Thông qua công tác tuyên truyền, sự hiểu biết Luật Giao thông trong TTN tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn còn một bộ phận TTN chưa chấp hành tốt luật, dẫn đến không ít vụ tai nạn nghiêm trọng. Để góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong TTN và với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”, HEAD Thành Mỹ sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT trong trường học; tăng cường sự phối hợp với ngành hữu quan, nhà trường và các đoàn thể trong việc giáo dục, nhắc nhở HS tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT khi tham gia giao thông.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.