Thanh thiếu niên

Hoạt động Đoàn còn nặng về “phong trào, hô hào, khẩu hiệu”

Thứ Hai, 05/04/2021 | 15:37

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Nguyễn Anh Tuấn nhận định này không phải là không đúng, vì nó vẫn còn những biểu hiện của việc xơ cứng, hình thức, đánh trống bỏ dùi, hô hào. Cấp Trung ương làm rất to tát, ra quân rầm rộ, nhưng sức lan tỏa xuống đến cơ sở, tính rộng khắp, hiệu quả và bền vững thì không phải hoạt động nào cũng đạt được.

ĐV-TN phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: H.L

Cũng theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, những việc này Đoàn đều nhận thức được và đang cố gắng tiếp tục điều chỉnh để hoạt động của Đoàn thật sự hấp dẫn hơn, thu hút ĐV-TN hơn nữa. Mong muốn của bất cứ cán bộ Đoàn nào là làm sao để hoạt động do Đoàn thiết kế, tổ chức, tự thân phải có sức hấp dẫn với thanh niên, để các bạn tự tìm đến và tham gia với mình.

Bên cạnh việc khơi sức, phát huy, tổ chức Đoàn cũng luôn quan tâm chăm lo cho thanh niên để họ có điều kiện và cơ hội phát triển toàn diện cả về kiến thức, thể lực, trí tuệ, chuyên môn, kỹ năng. Khi tổ chức phong trào, thanh niên được trở thành chủ thể thực hiện chứ không phải cán bộ Đoàn tổ chức ra rồi mời thanh niên đến xem, vỗ tay.

Thời đại ngày nay, thanh niên không nhìn thấy đóng góp của mình trong các hoạt động, không được khẳng định cái tôi, họ sẽ không tham gia và hoạt động của Đoàn sẽ mất đi sức hấp dẫn, trở nên xơ cứng. Hiện nay, Đoàn không thiết kế phong trào chung cho tất cả thanh niên mà trên cơ sở 3 phong trào lớn là thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo và tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, xây dựng các phong trào nhánh cho từng nhóm, phù hợp với đặc điểm tâm lý, lứa tuổi, học thức, sức khỏe, vùng miền, nghề nghiệp.

GIA NGUYỄN (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.