Thanh thiếu niên

Hướng về trẻ em nghèo trong mùa Trung thu

Thứ Hai, 09/09/2019 | 15:44

Trung thu là tết đặc biệt được hàng triệu trẻ em mong đợi. Thế nhưng, không phải em nhỏ nào cũng được đón một cái tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa, có những mơ ước nhỏ nhoi, giản dị nhưng lại khó thành. Thấu hiểu điều đó, những ngày này, các cấp, các ngành, các mạnh thường quân, tổ chức Đoàn Thanh niên đã mang hương vị trung thu ngọt ngào đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

ẤM TÌNH TẾT TRUNG THU CHO TRẺ EM NGHÈO

Đối với trẻ em, tết Trung thu luôn là ngày hội đặc biệt được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được tình yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà và được vui chơi trong không khí vui tươi, đầm ấm. Thế nhưng, với những em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống thì có được niềm vui giản dị ấy không hề dễ dàng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, có em không biết đến chiếc lồng đèn hay thậm chí là chưa một lần được nếm chiếc bánh trung thu, có chăng là những nhọc nhằn mưu sinh sớm đè nặng trên đôi vai khiến các em không kịp nhận ra Trung thu là ngày vui dành cho mình.

Với mong muốn mang đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt một mùa Trung thu đúng nghĩa, vào đêm rằm tháng Tám, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương sẽ tổ chức chương trình Trung thu cho em tại phường 2 (TP. Bạc Liêu). Đến với chương trình, các em nhỏ sẽ được vui chơi, ca hát tập thể và nhận các phần quà gồm: mì gói, bánh trung thu, lồng đèn…

Cũng với mục đích chăm lo và mang tết Trung thu đến với thiếu nhi có hoàn khó khăn, Đoàn phường 3 (TP. Bạc Liêu) đã thực hiện công trình “100 chiếc lồng đèn yêu thương” dành tặng cho thiếu nhi trong CLB Vì trẻ thơ của phường trong dịp tết Trung thu 2019. Bên cạnh đó, đoàn viên - thanh niên của đơn vị cũng nhận làm thêm những chiếc lồng đèn khi ai có nhu cầu, số tiền bán được dùng để mua bánh, kẹo làm quà cho các em thiếu nhi trong CLB Vì trẻ thơ.

Nguồn động viên, chia sẻ kịp thời của CLB Kết nối yêu thương, Đoàn phường 3 và rất nhiều đơn vị, tổ chức, đoàn thể khác trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, giúp các em lạc quan, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống. Hơn hết là các em có một cái tết Trung thu ý nghĩa và là kỷ niệm đẹp khi nhớ về tuổi thơ.

Đoàn trường đại học Bạc Liêu tặng học bổng, quà cho học sinh nghèo vui đón năm học mới và Tết Trung thu. Ảnh: H.T

LAN TỎA YÊU THƯƠNG MÙA TRUNG THU

Trung thu năm nay, ngoài các tổ chức, đoàn thể, còn rất nhiều cá nhân đang góp tiền mua quà để tặng trẻ em nghèo. Những món quà trung thu là lồng đèn ông sao, bánh kẹo, sữa… ngọt thơm tình người, mang mong muốn làm nên một ngày hội ý nghĩa đối với các em nhỏ. Chính điều đó đã tạo nên không khí tết Trung thu rộn ràng và lan tỏa khắp mọi nơi, từ thành thị đến những vùng nông thôn sâu, vùng xa, vùng biển. “Ở rất nhiều nơi, ước mơ vui Trung thu là khá xa xỉ đối với nhiều em nhỏ khi cái nghèo vẫn đeo bám hàng ngày. Đóng góp một phần cho chương trình Trung thu cho em do CLB Kết nối yêu thương tổ chức, tôi hy vọng sẽ mang lại cho các em nhỏ kém may mắn một đêm Trung thu vui tươi, ý nghĩa và giúp các em cảm nhận sự ấm áp của tình yêu thương, tạm quên đi những nhọc nhằn của cuộc sống”, bạn Nguyễn Ngọc (huyện Hồng Dân) chia sẻ.

Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng Trung thu vẫn vẹn nguyên ý nghĩa là ngày tết của thiếu nhi. Hàng ngàn trẻ em sẽ được đón một đêm hội Trung thu thật ấm áp. Sự yêu thương của xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Trung thu sẽ là động lực để các em nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.