Thanh thiếu niên

Lung linh sắc màu "Đêm hội trăng rằm"

Thứ Tư, 11/09/2019 | 16:05

Một mùa Trung thu nữa lại về trong niềm hân hoan, nô nức của thiếu nhi khắp mọi nơi. Để mọi trẻ em đều được vui tết Trung thu, các ngành, các cấp, các địa phương, tổ chức, đoàn thể, mạnh thường quân… đã chung tay góp sức mang đến cho các em một đêm hội trăng rằm vui tươi, ấm áp.

Những ngày qua, khắp nơi trong tỉnh từ thành thị đến nông thôn đã và đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà, biểu diễn văn nghệ, tổ chức cho thiếu nhi vui chơi Trung thu… Đơn cử như Xã đoàn Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi trong xã, tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo (ảnh 1). Đoàn cơ sở thị trấn Hòa Bình cũng vừa phối hợp với các đơn vị tặng 15 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn (ảnh 2).

Tại TX. Giá Rai, các đơn vị Đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi vui tết Trung thu năm 2019 (ảnh 3).

Chi đoàn Sở Công thương cũng vừa đến thăm và tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi tại chùa Long Phước và chùa Vĩnh Phước An (TP. Bạc Liêu). Những ánh mắt sáng ngời của trẻ em mồ côi nơi đây khi nhận được quà là những chiếc lồng đèn làm nhiều người không khỏi xúc động (ảnh 4).

Tại những đêm hội trăng rằm, các thiếu nhi còn được tham gia các hoạt động ngoài trời, các trò chơi dân gian… (ảnh 5 và 6).

Trung thu có ý nghĩa là tết đoàn viên, hình ảnh các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cỗ trong đêm rằm, trẻ em xúm xít cùng bạn bè cầm chiếc lồng đèn đi chơi là một phần ký ức ngọt ngào trong tuổi thơ của mỗi người… (ảnh 7 và 8).

C.K - Y.N (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.