Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Ngày dịu dàng

Thứ Tư, 07/04/2021 | 15:26

Sống chậm một chút, để trao và nhận nhiều yêu thương.

“Mẹ ơi! Mẹ dắt con vào lớp như mẹ bạn Ngân đi”. Câu nói của cô con gái 4 tuổi làm tôi thoáng giật mình. Hình như đã lâu lắm rồi tôi không làm cái việc đơn giản và đương nhiên ấy. Ngày nào cũng vậy, vừa chở con đến cổng trường là tôi đã thả con xuống và hối con nhanh chân vào lớp. Việc cơ quan, việc nhà, lại tranh thủ làm kinh tế để tăng thu nhập. Nắm bàn tay nhỏ xíu, nhìn gương mặt rạng rỡ của con, lòng rưng rưng xúc động. Tôi lúc nào cũng tất bật, vội vã. Dặn lòng, mình còn trẻ, còn sức khỏe, cố gắng làm để có điều kiện tốt nhất lo cho con bằng bạn bằng bè. Tôi muốn con được học ở trường tốt nhất, được học thật nhiều môn năng khiếu, được ăn những món ngon, mặc những bộ quần áo thật đẹp. Nhưng tôi không biết rằng điều con cần nhất là thời gian được bên cạnh mẹ, được mẹ yêu thương, quan tâm và chăm sóc.

Ảnh minh họa: Internet

Trưa tranh thủ giờ nghỉ, tôi ghé nhà mẹ. Cha mẹ bất ngờ khi thấy con gái tới vào thời điểm này. Thì đã lâu lắm rồi, tôi chỉ đưa con về ngoại chơi ngày cuối tuần rồi lại tranh thủ chạy đi lo việc riêng của mình. Nhìn dáng mẹ vội vàng lấy thêm chén đũa, cha kéo tay con gái ngồi xuống mâm cơm, thấy mình có lỗi quá. Hôm nay mới để ý thấy tóc cha dường như bạc hơn nhiều, lưng mẹ đã còng đi. Bữa cơm trưa dường như vui hơn mọi ngày. Cha “khoe” mới trồng được mấy chậu hồng đẹp lắm. Mẹ lại kể về những bữa cơm kỷ niệm khi các con còn nhỏ, giờ thì chỉ còn hai ông bà nên món nào cũng thấy thiếu gì đó. Ấy vậy mà gọi các con về ăn cơm, đứa nào cũng than bận. Nhớ những cuộc điện thoại của mẹ, lại thấy lòng hối hận. Những bó hoa đẹp ngày lễ, những hộp thuốc bổ đắt tiền thật ra không quan trọng bằng sự có mặt của những đứa con mỗi ngày.

Bữa cơm tối, chẳng ép con phải ăn thật nhiều cho đủ chất, không hỏi con hôm nay viết bài trên lớp xong chưa, chỉ hỏi con đi học có gì vui, kể cho cha mẹ nghe. Cùng con học bài, chơi cờ và xem hoạt hình, không khí gia đình thật ấm áp. Đọc một vài trang sách trước khi đi ngủ, thói quen đã bỏ quên từ lâu. Buổi tối cứ thế dịu dàng đi qua.

Một ngày sống chậm, yêu thương và quan tâm mới thấy cuộc sống dịu dàng biết bao nhiêu.

MINH TÙNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.