Thanh thiếu niên

Những cây cầu thanh niên nối nhịp bờ vui

Thứ Hai, 23/03/2020 | 15:29

Xây dựng cầu nông thôn là công trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự đóng góp của Đoàn Thanh niên trong quá trình phát triển chung của tỉnh. Tuy quy mô của những cây cầu không lớn, giá trị đầu tư không cao nhưng mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rõ rệt cho người dân.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh đoàn bắt tay cảm ơn nhà tài trợ tại lễ khánh thành cầu Chà Là (xã Long Điền, huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Cầu Chà Là (xã Long Điền) và cầu Giáo Quang (xã An Trạch A) ở huyện Đông Hải khởi công xây dựng với kinh phí 970 triệu đồng vừa được hoàn thành trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân địa phương. Đây là một trong những công trình của Đoàn Thanh niên Bạc Liêu nhằm giúp người dân ở vùng còn nhiều khó khăn thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa.

Theo đó, cầu Chà Là được xây dựng với chiều dài 27m và rộng 2,5m; cầu Giáo Quang có chiều dài 45m và rộng 2,5m, tải trọng 2,5 tấn. Kinh phí xây dựng 2 cây cầu này do Tỉnh đoàn vận động các hội, nhóm thiện nguyện hỗ trợ hơn 600 triệu đồng, còn lại do ngân sách huyện Đông Hải đối ứng. Cầu Chà Là và cầu Giáo Quang được xây dựng để thay thế 2 cây cầu trước đó đã xuống cấp nặng, không đảm bảo an toàn cho việc lưu thông, nhất là những em học sinh nhỏ.

Chung tay cùng với các Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí phát triển hệ thống cầu, đường giao thông nông thôn, thời gian qua tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chung sức, đồng lòng tập trung xây dựng nhiều cây cầu, con đường bê-tông. Nhiều địa phương, sau khi công trình cầu, đường đưa vào sử dụng, chất lượng cuộc sống của người dân và hạ tầng ở vùng quê đó đã thay đổi rõ rệt. Người dân trong tỉnh lâu nay chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp. Khi đường rộng, cầu thông thì việc vận chuyển nông sản thuận lợi hơn, chất lượng được bảo đảm, giá bán cũng cao hơn vì không còn tình trạng người thu mua ít mà sản phẩm của người dân thì nhiều. Có thể so sánh trước và sau khi hệ thống cầu, đường nông thôn do Đoàn Thanh niên vận động các nhà tài trợ xây dựng, nhiều xóm, ấp đã thay đổi diện mạo, như được khoác lên mình chiếc áo mới tươi sáng hơn.

Công trình xây dựng cầu đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Không chỉ có công trình xây dựng cầu nông thôn, trong những năm qua tuổi trẻ Bạc Liêu còn thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực. Từ nông thôn đến thành thị, nơi nào cũng hiện hữu dấu ấn của những “chiến sĩ áo xanh”. Với trách nhiệm, tinh thần xung kích và những khát khao cống hiến, trong thời gian tới hy vọng tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ có thêm nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng. Đặc biệt là thực hiện thêm nhiều công trình cầu, đường để kết nối giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội cho các vùng nông thôn trong tỉnh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.