Thanh thiếu niên

Những thanh niên khát khao được cống hiến với Tổ Quốc

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 15:01

Trong không khí rộn ràng của mùa tuyển quân năm 2024, cùng với thanh niên cả nước, những thanh niên ưu tú của Bạc Liêu đã hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS).

NỮ TÂN BINH DUY NHẤT

Là nữ tân binh duy nhất trong số 1.266 tân binh của tỉnh Bạc Liêu cùng lớp lớp thanh niên trên khắp mọi miền đất nước đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ, Dương Thị Phương Nhi (khóm 4, Phường 2, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam chính là ước mơ của tôi. Mặc dù biết môi trường quân đội sẽ rất nghiêm khắc và nhiều thử thách, nhưng không vì là nữ mà tôi tự cho phép mình “chùn chân mỏi gối”. Tôi hứa sẽ thật mạnh mẽ, cố gắng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, học tập, huấn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Dược năm 2023, mang trong mình sức trẻ của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh và ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ, Phương Nhi đã quyết tâm đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bạn trẻ này cũng là “bóng hồng” duy nhất trong mùa tuyển quân của Bạc Liêu năm nay. Đây là niềm tự hào và sự kỳ vọng khi có một nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Mong rằng, thời gian tới trong môi trường quân ngũ nữ tân binh duy nhất của tỉnh luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình, thầy cô và bạn bè dành cho em - những người luôn là hậu phương, là động lực to lớn để em vững bước viết tiếp ước mơ của mình.

Dương Thị Phương Nhi là nữ tân binh duy nhất trong số 1.266 tân binh của tỉnh Bạc Liêu.​ Ảnh: Trúc Linh

ĐẢNG VIÊN TRẺ TỰ HÀO KHI TRÚNG TUYỂN

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Quân đội là trường học lớn nhất của thanh niên Việt Nam”, thời gian qua, lớp lớp thanh niên Việt Nam nói chung và Bạc Liêu nói riêng luôn tích cực, hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong đó, có những đảng viên trẻ luôn có những khát khao được dấn thân, cống hiến. Và trong mùa tuyển quân năm nay, Danh Bo Ry Sưa (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân) là một minh chứng tiêu biểu.

Sinh năm 2001, vừa tốt nghiệp tại Trường đại học Bạc Liêu, Danh Bo Ry Sưa cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được trúng tuyển NVQS. Người công dân trẻ tiêu biểu này cho biết thêm, trở thành Bộ đội Cụ Hồ luôn là ước mơ của mình, nên ngay sau khi tốt nghiệp đại học, bản thân đã viết đơn với nguyện vọng sẽ được tham gia và rèn luyện trong môi trường quân ngũ để được rèn luyện, trưởng thành hơn về mọi mặt và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Với bản tính năng động, nhiệt huyết trong khi là sinh viên, Danh Bo Ry Sưa đã từng là Bí thư Chi đoàn, Phó Bí thư Đoàn khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường và luôn tích cực trong các phong trào Đoàn như: Chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, tham gia điều phối viên của Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn tổ chức… Không chỉ tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, Hội, Danh Bo Ry Sưa cũng rất nỗ lực học tập khi tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin với thành tích giỏi. Bằng sự năng nổ, nhiệt huyết của mình, Danh Bo Ry Sưa đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Hăng hái lên đường nhập ngũ là cảm nhận chung của chúng tôi khi tiếp xúc với những thanh niên trên địa bàn tỉnh trước ngày lên đường tòng quân. Tuy mỗi gia đình thanh niên có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung suy nghĩ là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Họ tạm xếp lại công việc cá nhân và gia đình để lên đường thực hiện NVQS. Và đó chính là những lời bày tỏ chân thành của nhiều thanh niên khi trúng tuyển NVQS năm nay.

TRÚC LINH - XUÂN THỦY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.