Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

Thứ Sáu, 18/09/2020 | 17:06

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, mới đây, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Bấm nút phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Ảnh: Internet

Cuộc thi năm nay sẽ tập trung vào các nội dung chính: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 34 năm đổi mới (1986 - 2020), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi được chia thành 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường THCS, THPT và học viên các Trung tâm GDTX); Bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm, học sinh trường trung cấp sư phạm và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên - thanh niên (không thuộc đối tượng của Bảng A và Bảng B, dưới 35 tuổi).

Các thí sinh (TS) dự thi sẽ làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn. TS trải qua 3 vòng thi: Vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc. Vòng loại gồm 4 tuần thi: TS được quyền thi tối đa 4 lần/tuần thi. Bài thi có điểm số cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất sẽ là kết quả ghi nhận thành tích của TS trong mỗi tuần thi. Sau khi kết thúc mỗi tuần thi, Ban tổ chức công bố danh sách TS đoạt giải tuần (có 10 thí sinh/bảng/tuần), vào 9 giờ ngày thứ Sáu của tuần kế tiếp. Công bố danh sách TS được tham dự Vòng Bán kết của cuộc thi, vào  9 giờ ngày 5/11/2020. Vòng Bán kết bắt đầu từ 9 giờ ngày 9/11/2020 đến 22 giờ ngày 15/11/2020. Công bố danh sách TS được tham dự Vòng Chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc của cuộc thi vào 9 giờ ngày 25/11/2020. Vòng Chung kết dự kiến tổ chức 7 giờ 30 ngày 12/12/2020 tại Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi là cơ hội để đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh - sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những lời dạy của Người đối với thế hệ trẻ. Đồng thời còn là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - sinh viên và triển khai thực hiện Quyết định số 1501 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.