Thanh thiếu niên

Quan tâm giúp thanh niên hiểu biết pháp luật

Thứ Tư, 11/12/2019 | 16:53

Cuộc sống ngày càng phát triển, người trẻ đang đối diện với rất nhiều cám dỗ. Chính vì thế, việc tăng cường hiểu biết pháp luật cho thanh niên là việc làm cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

Thanh niên với pháp luật là một nội dung giải pháp vô cùng quan trọng hướng tới sự thành công của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đặc biệt trong bối cảnh gần đây, việc xây dựng dự thảo, thảo luận và thông qua các bộ luật, bổ sung luật tại Quốc hội ngày càng được xã hội quan tâm. Việc có nhiều hình thức tăng cường sự hiểu biết pháp luật của thanh niên là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, tuyên truyền cũng cần đi đôi với xu hướng tiếp cận thông tin của thanh niên, hình thức không nhất thiết phải đa dạng nhưng phải phù hợp, có sự điều chỉnh kịp thời với thị hiếu. Như vậy pháp luật mới thật sự đi vào đời sống thanh niên, là nền tảng, là công cụ và mục tiêu cho lòng yêu nước chân chính.

Cụ thể hơn, trong những năm qua hình thức cuộc thi trực tuyến, thu hút số lượng lớn thanh niên tham gia đã được triển khai và mang đến hiệu quả. Trong thời gian tới, ngoài việc phát huy tính hiệu quả ở các cuộc thi này, tổ chức Đoàn cũng nên đưa nội dung pháp luật vào các hoạt động văn hóa - văn nghệ, lồng ghép yếu tố giải trí để tăng cường tính đại chúng, gần gũi hơn với thanh niên. Đặc biệt là đưa pháp luật đến với thanh niên thông qua mạng xã hội (MXH) vì hiện nay MXH như là người bạn của thanh niên. Nếu sử dụng, môi trường trong MXH với những tin tức tốt, chính thống, tích cực sẽ giúp thanh niên có nhận thức đúng đắn về những chủ trương, đường lối, cũng như là cách sống, ý thức của thanh niên.

Để góp phần xây dựng một nhân cách đẹp, thanh niên tích cực thì tổ chức Đoàn cần phải “đánh” vào các môi trường ảnh hưởng đến thanh niên. Chính vì vậy, nên tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, lan tỏa những tin tức tốt đến mọi người xung quanh và ngược lại, từ đó xây dựng một cộng đồng sống luôn tích cực với những tin tức tốt để giúp thanh niên phát triển hơn trong môi trường đó.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.