Thanh thiếu niên

Rộn ràng các hoạt động vui chơi cho thanh niên nhập ngũ

Thứ Tư, 21/02/2024 | 15:53

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ đến mùa tuyển quân, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà lại tham gia tổ chức Hội trại tòng quân với đa dạng hoạt động, trò chơi dân gian, văn nghệ… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Với mục đích tạo khí thế sôi nổi tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường tòng quân; tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên trúng tuyển giao lưu, gặp gỡ với gia đình, người thân và đoàn viên - thanh niên ở địa phương trong bầu không khí vui tươi, thoải mái trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã tất bật chuẩn bị thật tốt các hoạt động cho Hội trại tòng quân năm 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Theo đó, Hội trại gồm 1 trại chỉ huy và 8 trại của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội trại diễn ra từ ngày 24 - 27/2/2024 với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như: Thi trang trí trại, chơi các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng”…

Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi - Hà Phú Quí cho biết: “Hội trại tòng quân là một hoạt động ý nghĩa được Đoàn Thanh niên tổ chức hằng năm. Việc tổ chức hội trại những năm qua thật sự trở thành ngày hội không chỉ của những thanh niên lên đường nhập ngũ mà còn là của tất cả mọi người dân địa phương với biết bao tình cảm gắn bó, thân thương, tạo thêm sức mạnh cho những người con ưu tú. Hội trại cũng nhằm khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, động viên tinh thần các thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi chuẩn bị cho Hội trại tòng quân năm 2024. Ảnh: H.L

Cũng theo Huyện đoàn Vĩnh Lợi, hoạt động Hội trại tòng quân năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng chào đón 149 thanh niên của huyện Vĩnh Lợi. Đó sẽ là những ký ức không thể nào quên, là động lực để các tân binh hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên, xứng đáng với truyền thống quê hương Vĩnh Lợi anh hùng.

Để động viên thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, Thành đoàn TP. Bạc Liêu cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024. Hội trại được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh để cổ vũ, động viên tuổi trẻ tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong khuôn khổ của Hội trại năm nay sẽ diễn ra các trò chơi liên hoàn (đua ghe Ngo, súng thần công), nhảy dây tập thể, gánh nước về làng… Ngoài ra, Thành đoàn TP. Bạc Liêu cũng phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành” tại Hội trại.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh còn quan tâm chăm lo, thăm hỏi, động viên đối với thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2024. Có thể kể đến Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã vận động tặng 149 phần quà, Huyện đoàn Hồng Dân vận động trao 164 phần quà và Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với các hội, đoàn thể tặng 200 phần quà cho thanh niên lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc. Qua đó, giúp thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có thêm niềm tin, động lực, an tâm cố gắng học tập, rèn luyện trong thời gian tại ngũ.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.