Thanh thiếu niên

Rộn ràng các hoạt động vui Xuân

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 16:38

Những ngày này, nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết cho đoàn viên, thanh thiếu nhi được Đoàn Thanh niên tỉnh nhà tổ chức sôi nổi. Các hoạt động đã thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ.

Một tiết mục tham gia Hội thi Dân vũ - Aerobic - Hip hop - Nhảy hiện đại do Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức. Ảnh: H.L

Sáng 1/2 (nhằm ngày 22 tháng Chạp), không khí tại Trung tâm Hội nghị huyện Vĩnh Lợi trở nên rộn ràng, vui tươi hơn với sự có mặt của hơn 200 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi về tham gia Hội thi Dân vũ - Aerobic - Hip hop - Nhảy hiện đại với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024” do Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức. Từ 18 tiết mục tham dự với những màu sắc khác nhau, Ban Giám khảo đã chọn ra các tiết mục xuất sắc để trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại hội thi, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi - Hà Phú Quí, cho biết: “Cùng với các cấp, các ngành, các địa phương, tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi hăng hái thi đua và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Hội thi lần này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào năm mới, mang đến sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau và phát huy năng khiếu, sở trường của bản thân”.

Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động tết Quân - dân năm 2024, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức hội thao tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) với các môn thi đấu gồm: cờ tướng, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co. Hội thao có 14 đội tham gia với 200 vận động viên (VĐV) đến từ các ấp trên địa bàn xã Châu Thới, công an và quân sự huyện. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Cụ thể, giải Nhất môn đẩy gậy được trao cho VĐV Nguyễn Việt Toàn (ấp Công Điền); giải Nhất môn cờ tướng thuộc về Đặng Hoài Giọng (Công an huyện); giải Nhất môn kéo co là tập thể Công an huyện và Cup vô địch môn bóng chuyền được trao cho tập thể ấp B2.

Để tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho các thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Thành đoàn TP. Bạc Liêu cũng phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Mùa xuân trên TP. Bạc Liêu”. Đối tượng tham gia hội thi là các đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 14 tuổi đang học tập và sinh hoạt ở các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Hội thi chia làm 2 bảng: Bảng A là học sinh khối tiểu học; Bảng B là học sinh khối THCS. Tham gia hội thi, các em sẽ vẽ bức tranh có nội dung xoay quanh chủ đề ca ngợi về mùa xuân, nét đẹp của quê hương, đất nước, đặc biệt là TP. Bạc Liêu trên đường phát triển; miêu tả về một mùa xuân thật ấm áp bên gia đình, ông bà, cha mẹ; ước mơ của các em về mùa xuân mà tất cả trẻ em ai cũng được vui chơi, bạn nào cũng có áo mới, người người đón Xuân, nhà nhà đón Tết… Thời gian diễn ra hội thi, từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút, ngày 6/2/2024 (nhằm ngày 27 tháng Chạp).

Mỗi năm khi Tết đến, Xuân về, cùng với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tạo sinh khí phấn khởi trước thềm năm mới.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.