Thanh thiếu niên

“Sinh viên 5 tốt” phải đạt tiêu chí bắt buộc về ngoại ngữ

Thứ Hai, 24/02/2020 | 16:34

Mới đây, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban thư ký lần thứ 3, khóa X. Một trong những nội dung được đề cập trong hội nghị là việc điều chỉnh tiêu chuẩn "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương giai đoạn 2018 - 2023.

Ảnh minh họa: B.T

Theo đó, những quy định về xét chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được đề xuất sửa đổi một số tiêu chí. Ở tiêu chí học tập, sinh viên cần có bài tham luận tham gia các hội thảo khoa học chuyên ngành được bảo trợ bởi các cơ quan chuyên môn từ cấp trường trở lên.

Ở tiêu chí hội nhập tốt, việc đạt chứng chỉ ngoại ngữ sẽ trở thành tiêu chí bắt buộc chứ không còn là tiêu chí đạt thêm. Trong đó, tiêu chí này được cụ thể hóa với quy định: Đạt chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B1 hoặc tương đương trở lên, hoặc điểm trung bình các học phần ngoại ngữ tích lũy tính đến thời điểm xét đạt từ 3,2/4 trở lên (đối với các trường đào tạo theo học chế tín chỉ), hoặc đạt từ 8,0/10 trở lên (đối với các trường đào tạo theo niên chế).

Đối tượng sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ: chứng chỉ ngoại ngữ được áp dụng với môn ngoại ngữ 2. Việc áp dụng quy đổi giá trị tương đương chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC và một số chứng chỉ khác thì áp dụng theo Thông tư số 05/2012 của Bộ GD-ĐT.

Qua thảo luận, hầu hết các đại biểu đều nhất trí với việc tăng tiêu chuẩn để xét chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, trong đó tiêu chí về ngoại ngữ phải là tiêu chí bắt buộc.

ĐỖ LAM (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.