Thanh thiếu niên

Tháng Thanh niên năm 2024 sẽ có nhiều dấu ấn nổi bật

Thứ Hai, 26/02/2024 | 16:29

Chia sẻ trước ngày lễ ra quân Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Ngọc Lương cho biết, TTN năm 2024 sẽ có nhiều dấu ấn nổi bật.

Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Hồng Dân trao tượng trưng hỗ trợ dự án khởi nghiệp cho thanh niên. Ảnh minh họa: H.L

Năm 2024 là một năm có rất nhiều dấu mốc quan trọng, đặc biệt là năm kỷ niệm tròn 20 năm mà tháng 3 được Đảng, Nhà nước đồng ý lựa chọn là TTN. Vì vậy, TTN năm nay sẽ có nhiều hoạt động lớn, tiêu biểu để kỷ niệm 20 năm TTN. Tiêu biểu là Tọa đàm 20 năm TTN nhằm chia sẻ câu chuyện, thông điệp, bài học và giải pháp của TTN.

Bên cạnh đó, năm 2024 cũng là năm có rất nhiều ngày lễ lớn của tổ chức Đoàn và đất nước. Đặc biệt là các sự kiện lịch sử quan trọng như kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng; kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ... Ban Bí thư Trung ương Đoàn xác định TTN sẽ là điểm khởi đầu đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”. Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 3 - 10 của năm nay, trong đó sẽ tập trung giáo dục truyền thống của tổ chức Đoàn, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên - thanh niên.

TTN năm nay cũng xác định các địa bàn trọng tâm tập trung thực hiện là những khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đặc biệt là các Làng Thanh niên lập nghiệp, Đảo Thanh niên; 63 thôn, bản, ấp, khó khăn xây dựng nông thôn mới; các địa bàn có 14 dân tộc thiểu số quy mô dân số dưới 10.000 người sinh sống. Đồng thời tập trung vào một số đối tượng ưu tiên, đó là thanh thiếu nhi và đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã lựa chọn chủ đề TTN là “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” để thống nhất với chủ đề công tác năm. Xuyên suốt hành trình TTN đó là sự định hướng các hoạt động tình nguyện cho thanh niên trên khắp cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó sẽ tiếp tục định hướng, hướng dẫn việc triển khai hoạt động tình nguyện trực tuyến; xây dựng và vận hành Cổng thông tin tình nguyện quốc gia, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong kết nối, điều phối, quản lý các hoạt động tình nguyện và thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện.

Xác định bên cạnh các hoạt động tình nguyện để khơi dậy sức thanh niên, TTN sẽ chú trọng các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên, nhất là tại các địa bàn trọng tâm và đối tượng ưu tiên, trong đó triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên yếu thế, người già neo đơn, tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thăm hỏi, giúp đỡ thân nhân các cán bộ, chiến sĩ công tác nơi biên giới, biển đảo; tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên.

HOÀNG NHẪN (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.