Thanh thiếu niên

Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ

Thứ Hai, 15/04/2024 | 15:38

Phát huy sức trẻ, tinh thần cống hiến, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, trong quý 1/2024, các cấp bộ Đoàn đã lựa chọn những công trình, phần việc tình nguyện phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong quý 1/2024, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà luôn có sự chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được triển khai đồng bộ với hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên Bạc Liêu xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, toàn tỉnh thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, khẳng định được tinh thần tình nguyện, khát vọng, cống hiến của tuổi trẻ. Cụ thể là thực hiện được 6 công trình “Đường cờ Tổ quốc” với chiều dài 38km; tặng nhà nhân ái; xây dựng 10 cây cầu nông thôn; làm lộ đất đen và bờ kè với chiều dài 13km; dặm vá 6km lộ nông thôn và ống cống bị hư hỏng; xây dựng 7 sân chơi cho thiếu nhi…

Tại hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi quý 1; tổng kết Tháng Thanh niên và triển khai nhiệm vụ công tác quý 2/2024, Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Tuấn Tài đánh giá: Trong quý 1/2024, đặc biệt trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận, với các hoạt động, công trình, phần việc đi vào trọng tâm, đúng chủ đề và mang lại nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa.

Đoàn viên - thanh niên ngành Y tế khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: H.L

Định hướng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý 2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các phong trào gắn với chủ đề năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện” sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên - thanh niên; làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng; thực hiện có hiệu quả chủ trương “3 liên kết”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đăng ký các công trình, phần việc thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và kỷ niệm của đất nước như: Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)… Phối hợp, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tăng cường tổ chức học tập lý luận chính trị cho cán bộ, đoàn viên. Tiếp tục thực hiện một số chủ trương mới trong công tác xây dựng Đoàn. Đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát triển đoàn viên mới. Triển khai đồng bộ các giải pháp về tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Tham mưu tăng cường cơ chế làm việc, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp về các vấn đề liên quan đến thanh niên. 

Có thể thấy, từ sự chỉ đạo, định hướng sâu sát của Tỉnh đoàn đến việc triển khai, thực hiện nghiêm túc của các cấp bộ Đoàn cơ sở đã thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thực hiện các chương trình, hoạt động của Đoàn. Với sự quyết tâm đó, tin rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý 2 sẽ được triển khai sôi nổi, đạt hiệu quả thiết thực, tiếp tục là dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ với sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, tình nguyện vì cộng đồng.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.