Thanh thiếu niên

Tỉnh đoàn và Sở GD-KH&CN: Tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Bạc Liêu năm học 2020 - 2021

Thứ Hai, 11/01/2021 | 15:18

Với mục đích bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực để các em thiếu nhi sinh hoạt, giao lưu, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Sở GD-KH&CN tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Bạc Liêu năm học 2020 - 2021.

Một phần thi tại hội thi Nghi thức Đội - Trống Đội cấp TP. Bạc Liêu. Ảnh minh họa: H.L

Theo đó, đối tượng dự thi là cán bộ chỉ huy các liên, chi đội đang học tập, sinh hoạt tại các liên đội trường THCS, trường THPT có bậc THCS trên địa bàn tỉnh. Những cán bộ tham gia hội thi phải có học lực từ khá trở lên, xếp loại hạnh kiểm tốt và là “hạt nhân” nòng cốt, tiêu biểu trong các hoạt động của trường, phong trào Đội TNTP tổ chức; nắm vững nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đội, có khả năng điều hành, tổ chức các hoạt động tập thể và giải quyết tình huống trong sinh hoạt Đội.

Các đội tham gia hội thi sẽ trải qua 2 phần thi gồm: kiến thức và kỹ năng. Phần thi kiến thức, các đội thi thể hiện sự hiểu biết về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; Luật Trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em; truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, hoạt động nhi đồng, Chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ… Đối với phần thi kỹ năng, các đội thực hành kỹ năng hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỹ năng dã ngoại, kỹ năng truyền tin, kỹ năng trại, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, kỹ năng xử lý các tình huống trong hoạt động Đội. Hình thức hội thi là thi lý thuyết, thi thực hành và thi thuyết trình.

Hội thi là hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng, củng cố kiến thức, kỹ năng thực hành Nghi thức Đội cho đội ngũ Chỉ huy Đội. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Ban chỉ huy ở các liên đội nhằm phục vụ cho việc tổ chức thực hiện công tác Đội tại cơ sở. 

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.