Thanh thiếu niên

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên

Thứ Hai, 13/05/2019 | 16:42

Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu tổ chức Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên năm học 2018 - 2019 cho đội viên thuộc Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm và Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Ngày hội không chỉ kiểm tra, công nhận, đánh giá quá trình rèn luyện của mỗi đội viên, mà còn tạo sân chơi lành mạnh để các em giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Đội viên Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm thực hiện chuyên hiệu vận động viên nhỏ tuổi. Ảnh: H.L

Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên năm học 2018 - 2019 đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, ý nghĩa với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội và 600 đội viên của Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm và Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên được chia làm 2 phần: phần lễ và phần hội. Trước khi triển khai cho các em tiến hành kiểm tra các nội dung trong Chương trình rèn luyện đội viên để công nhận chuyên hiệu, giáo viên Tổng phụ trách Đội đã tổ chức cho đội viên ôn lại truyền thống kế thừa và tiếp bước đi lên của Đội, cũng như ý nghĩa của ngày hội.

Trong khuôn khổ ngày hội, cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội đã tổ chức kiểm tra, đánh giá việc rèn luyện các nội dung theo từng chuyên hiệu; công nhận và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện theo hạng đối với đội viên, nhi đồng. Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên năm học 2018 - 2019 có 2 hạng rèn luyện, đó là hạng Măng Non và hạng Sẵn Sàng. Ở hạng Măng Non, đội viên phải hoàn thành các chuyện hiệu như: nghi thức đội viên, nhà sử học nhỏ tuổi, nghệ sĩ nhỏ tuổi, kỹ năng đội viên, vận động viên nhỏ tuổi, khéo tay hay làm… Đối với hạng Sẵn Sàng, đội viên tìm hiểu về Bác Hồ và thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; biết các địa chỉ đỏ tại địa phương của mình; khiêm tốn, dũng cảm, tránh xa các thói hư tật xấu, giúp bạn cùng tiến bộ; học tập chuyên cần, có phương pháp, biết áp dụng bài học vào thực tiễn; biết giúp đỡ gia đình, chăm sóc sức khỏe bản thân; tích cực rèn luyện các kỹ năng an toàn và kỹ năng thực hành xã hội; tìm hiểu lịch sử Đội, thực hành đúng nghi thức Đội, tích cực tham gia sinh hoạt và các hoạt động của Đội. Qua kiểm tra, có 180 đội viên thuộc Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm được công nhận Chuyên hiệu rèn luyện hạng Măng Non và 400 đội viên của Liên đội Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai được công nhận Chuyên hiệu rèn luyện hạng Sẵn Sàng.

Bên cạnh đó, ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên đã thật sự trở thành một sân chơi mang tính sáng tạo. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa việc ôn lại truyền thống của Đội và việc kiểm tra các chuyên hiệu, công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện theo từng hạng với các hình thức thi, vui chơi, tạo điều kiện cho các đội viên, thiếu nhi thể hiện năng khiếu, tạo tâm lý phấn khởi thi đua thực hiện chương trình công tác Đội trong suốt năm học.

Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chuẩn hóa quy trình triển khai Chương trình rèn luyện đội viên, mà còn là dịp để biểu dương, động viên đội viên, thiếu nhi đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung chương trình rèn luyện của Đội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.