Thanh thiếu niên

Trần Nhật Tân: Niềm đam mê lớn dành cho bộ môn Tin học

Thứ Hai, 13/05/2019 | 16:43

Vượt qua nhiều thí sinh và đoạt giải Nhất bảng A (khối tiểu học) hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 7, Trần Nhật Tân (ảnh - lớp 5/1, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm) lại tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích đáng nể của mình trong những lần tham gia các cuộc thi, hội thi. Với em, bộ môn Tin học có một sức hút rất lớn và là niềm đam mê mà mình đang nỗ lực theo đuổi.

Ngay khi vừa vào lớp 1, thấy anh Hai thao tác cực nhanh trên bàn phím máy vi tính, Nhật Tân vô cùng ngưỡng mộ và nằng nặc đòi anh Hai dạy mình làm quen với máy vi tính cho bằng được. Từ làm quen, thao tác nhuần nhuyễn, rồi đam mê lúc nào chẳng hay. Mỗi ngày sau khi hoàn thành việc học chính khóa ở trường, hoàn thành tốt các bài tập về nhà, ôn lại bài cũ thì Nhật Tân thường dành khoảng 2 giờ đồng hồ cho bộ môn Tin học. Ngoài việc được anh trai bổ trợ thêm những kỹ năng, kiến thức mới, Nhật Tân cũng tự lên mạng mày mò, nghiên cứu để làm phong phú thêm những kiến thức về logo, sử dụng ngôn ngữ SCRATCH để giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh để giải các bài toán theo hướng tạo ra các sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế… Những kiến thức góp nhặt được đã giúp Nhật Tân xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh và đoạt giải Nhất hội thi ở bảng A dành cho khối tiểu học với điểm số gần như tuyệt đối.

Ngoài việc học giỏi môn Tin học, là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, Nhật Tân còn chơi cờ vua rất giỏi và đoạt nhiều giải thưởng cao từ các kỳ thi, hội thi như: giải Ba Violympic Toán lớp 3 cấp tỉnh; giải Nhất cấp trường, cấp thành phố cờ vua lớp 3; giải Nhất cờ vua cấp tỉnh lớp 4 và giải Nhất cờ vua cấp thành phố lớp 5…

“Dù bận rộn với việc kinh doanh tiệm bánh, nhưng ba mẹ em luôn dành thời gian để quan tâm, tạo điều kiện tốt để hai anh em của em phát huy tối đa sở trường, năng khiếu sẵn có một cách tự nhiên, chứ không hề gò bó, định hướng con cái học hành theo chủ ý của mình. Vì được học tập, rèn luyện, thư giãn đúng sở thích, năng khiếu nên việc học tập của hai anh em tiến triển rất tốt, thành công ngoài mong đợi”, Nhật Tân chia sẻ.

Sắp tới là thi học kỳ, rồi chuẩn bị ôn luyện để sẵn sàng cho hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh diễn ra vào cuối tháng 5 tới, kế đến là luyện thi chuyển cấp vào trường chuyên, nhưng Nhật Tân vẫn rất bình tĩnh, tự tin vào chính mình. Em cho rằng, hễ có quyết tâm, nỗ lực và một nền tảng kiến thức tốt thì sẽ vượt qua được mọi thử thách.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.