Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu với những công trình chào mừng đại hội Đảng

Thứ Sáu, 22/05/2020 | 15:56

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tuổi trẻ Bạc Liêu đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể hướng về đại hội Đảng các cấp. Các hoạt động được triển khai tập trung chú trọng hiệu quả, không dàn trải, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia.

Ban Chấp hành Chi bộ Tỉnh đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chụp ảnh cùng với các đồng chí vừa được kết nạp Đảng. Ảnh: H.L

Với phương châm “Hiệu quả, cụ thể, phù hợp”, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động lựa chọn các công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp. Trong đó, chú trọng đến các công trình an sinh xã hội với những hoạt động như: xây dựng nhà nhân ái, xây dựng cầu thanh niên, thắp sáng đường quê, làm đường giao thông nông thôn… Điển hình là ĐV-TN xã Hưng Phú (huyện Phước Long) trong những ngày qua đã tích cực cùng với người dân ấp Mỹ Tường 2 (xã Hưng Phú) hoàn thành công trình lộ bê-tông nông thôn với chiều dài 360m. Công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng trong niềm vui, phấn khởi của người dân địa phương. Đây sẽ là nguồn động viên, cổ vũ người dân tiếp tục tích cực lao động, sản xuất, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã xác định trong Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ tỉnh nhà còn triển khai nhiều công trình, phần việc hướng về các “địa chỉ đỏ” của tỉnh. Tiêu biểu là Đoàn khối các cơ quan tỉnh với công trình trồng cây, làm vệ sinh trong khuôn viên Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi); công trình ghế đá thanh niên và khu vườn thanh niên tại Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Không chỉ vậy, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh còn thực hiện công trình thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời ở xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) với chiều dài 1km.

Ngoài ra, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tổ chức Đoàn các cấp cũng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp cán bộ, ĐV-TN nhận thức sâu sắc về truyền thống lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng; tổ chức cho cán bộ, ĐV-TN tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét, chăm bồi kết nạp, tạo nguồn đảng viên trẻ kế thừa. Đơn cử là Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ và ngày 19/5 vừa qua đã có 2 đoàn viên được Chi bộ Tỉnh đoàn tổ chức lễ kết nạp đảng viên - đó là Trần Trúc Linh, cán bộ Văn phòng Tỉnh đoàn và Nguyễn Thị Xuân Thủy, cán bộ Ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn.

Trong khí thế chào mừng Đại hội Đảng các cấp, những công trình, phần việc của ĐV-TN thực hiện vô cùng ý nghĩa, không chỉ nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, mà còn góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội  Đảng đề ra. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để đẩy nhanh hơn công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn  tỉnh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.