Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu với Xuân tình nguyện 2021

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 15:24

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tuổi trẻ tỉnh nhà lại tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về người nghèo để ai cũng có một cái tết đầm ấm, vui tươi. Những hoạt động ý nghĩa này ngày càng được mở rộng quy mô với sự chung tay của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giàu lòng nhân ái.

Tết cổ truyền là dịp đặc biệt nhất trong năm của người Việt - thời điểm của sự đoàn viên gia đình, đồng thời được xem như cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới. Tuy vậy, với những người có hoàn cảnh khó khăn, được hưởng một cái tết đủ đầy, ấm cúng là điều rất khó. Đồng cảm và sẻ chia với những hoàn cảnh ấy, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tuổi trẻ tỉnh nhà triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ để mọi người đều có một cái tết trọn vẹn, ý nghĩa.

Kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để tặng quà cho hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng ven biển trước thềm xuân mới là hoạt động thiết thực của Câu lạc bộ Kết nối yêu thương trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu. Theo dự kiến, câu lạc bộ sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng nhu yếu phẩm gồm: gạo, đường, dầu ăn, bánh, mứt… để giảm bớt lo toan, gánh nặng cho bà con trong việc chuẩn bị tết.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Mùa xuân không chỉ là mốc thời gian đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mà còn có ý nghĩa gắn kết, san sẻ yêu thương. Vẫn mang nét đặc trưng trong hoạt động của những năm trước, xuân tình nguyện năm 2021, các cấp bộ Đoàn, Hội tập trung vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái và sửa chữa nhà cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai; tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động đón tết cổ truyền; tổ chức Chương trình Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo - Tết nghĩa tình; tặng quần áo cho trẻ em và người nghèo tại các địa bàn khó khăn.

Với phương châm chủ động, linh hoạt, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tùy vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo tết cho người nghèo với phương châm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay sẻ chia để “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”. Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, các đối tượng chính sách, những ngày này, các cấp bộ Đoàn đã và đang chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi như việc chuẩn bị các chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân; hội thi dân vũ, Aerobic, nhảy hiện đại; hội thi vẽ tranh, làm bánh, mứt, kẹo…, qua đó dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh. Các chương trình, hoạt động đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của tuổi trẻ trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người yếu thế, không may trong cuộc sống; đồng thời tiếp tục thu hút sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo.

Cái tết năm nay sẽ là một cái tết đặc biệt, khi cả nước phải vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vừa phải nỗ lực khắc phục khó khăn do dịch bệnh này gây ra. Vì vậy, sự chung tay góp sức của tuổi trẻ hướng về người nghèo và các đối tượng chính sách là việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn bao giờ hết. Nó không chỉ góp thêm sự ấm áp, niềm vui để nhiều gia đình được đón tết mà còn cùng với các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.