Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Đông Hải: Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 29/06/2020 | 16:00

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, thời gian qua, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) huyện Đông Hải đã tích cực huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của tuổi trẻ. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chi đoàn Truyền thanh - Đô thị huyện Đông Hải tặng học bổng cho học sinh nghèo xã An Trạch (huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, ĐV-TN huyện Đông Hải đã hăng hái tham gia phong trào “Tuổi trẻ chung tay XDNTM” bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương. Đặc biệt, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2020, ĐV-TN huyện Đông Hải sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, XDNTM, đô thị văn minh. Cụ thể là ra quân làm vệ sinh môi trường kết hợp tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi; đảm nhận duy tu, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn. Theo chỉ tiêu, mỗi Đoàn cơ sở xã, thị trấn sửa chữa ít nhất một cây cầu giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm ít nhất 5 tuyến đường giao thông nông thôn và xây dựng một tuyến đường văn minh với tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Cùng với đó, ĐV-TN cũng tiên phong đi đầu trong xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn và tham gia tu sửa, làm đẹp các công trình, di tích lịch sử, văn hóa của địa phương.

Cũng trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, tuổi trẻ huyện Đông Hải còn có kế hoạch tham gia giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Tiêu biểu là hoạt động về nguồn dự kiến tại xã Định Thành A (huyện Đông Hải). Trong chuyến về nguồn sẽ tổ chức thăm và tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho ít nhất 200 lượt người dân; cấp giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho người đi lại khó khăn… Ngoài ra, các Đoàn cơ sở cũng vận động nguồn lực xã hội tặng học bổng, sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo ở vùng khó khăn trên địa bàn huyện.

Anh Trương Minh Tân, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Hải, cho biết: “Các hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè sẽ được tổ chức rộng khắp, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, bám sát nội dung của phong trào TNTN trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, gắn chặt với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐV-TN và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Đến thời điểm này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân Chiến dịch TNTN hè năm 2020”.

Ðể thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ chung tay XDNTM”, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đông Hải đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở phát huy vai trò của ĐV-TN trong công tác vận động, tuyên truyền cho gia đình, người thân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình XDNTM và cụ thể hóa bằng những việc làm như: hiến đất làm đường, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Chung tay bảo vệ, giữ gìn và sửa chữa các công trình giao thông nông thôn đã được Nhà nước đầu tư xây dựng khi bị xuống cấp. 

XDNTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, ĐV-TN là lực lượng xung kích, tình nguyện, đi đầu tham gia thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới. Phát huy sức trẻ, ĐV-TN huyện Đông Hải đã tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa cộng đồng cao. Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia XDNTM”, những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đông Hải đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM tại địa phương. 

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.