Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh: Nhiều hoạt động gắn với các sự kiện chính trị trọng đại năm 2020

Thứ Sáu, 10/01/2020 | 15:06

Phát huy những kết quả tốt đẹp trong năm 2019, năm 2020 tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Anh Đặng Văn Sờn, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà học sinh nghèo Trường THCS Võ Thị Sáu (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

GÓP SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Năm 2019, với điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, cơ chế, chính sách hỗ trợ nên việc triển khai thực hiện những phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh đạt hiệu quả cao. Các cơ sở Đoàn trong khối đã tăng cường vận động nguồn lực xã hội, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá 2,3 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ vốn và phương tiện sản xuất cho 91 hộ nghèo; tặng 8 căn nhà nhân ái, nhà tình thương cho gia đình đoàn viên, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao 59 suất học bổng, 550 phần quà cho học sinh nghèo…

Bên cạnh đó, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động hướng về nông thôn, vùng còn khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là những công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Các cấp bộ Đoàn và ĐV-TN trong khối đã tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tổ chức chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong nông nghiệp cho người dân; tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa mới và truyền thông phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về bảo vệ trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức có hiệu quả phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”. Trong năm 2019, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chiều dài gần 9km, dặm vá 1,5km lộ giao thông nông thôn đã hư hỏng, xuống cấp… Những công trình, phần việc này đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THANH NIÊN ĐẸP HƠN

Năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ Đoàn trong khối sẽ tập trung tổ chức những hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó chú trọng các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của Đảng, của Đoàn; các hoạt động tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN thông qua các hoạt động, phong trào gắn với triển khai hiệu quả việc “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” và cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Ngoài ra còn phát động các phong trào thi đua trong tuổi trẻ khối để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ VI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cụ thể là chủ động đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả; tổ chức sâu rộng phong trào thanh niên tình nguyện, chú trọng tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị nhằm tạo môi trường cho cán bộ Đoàn, ĐV-TN tham gia. Xây dựng các đội hình gắn với đặc thù chuyên môn, thế mạnh của đơn vị, tổ chức hoạt động tình nguyện tại những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của đất nước. Vì vậy, việc xác định chủ đề, cũng như những hoạt động trọng tâm, trọng điểm để tạo dấu ấn và làm cho hình ảnh ĐV-TN khối các cơ quan tỉnh đẹp hơn là việc làm quan trọng đúng như Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 6 (khóa XI): “Nói tới câu chuyện tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, đầu tiên, chúng ta cần giúp thanh niên củng cố niềm tin thông qua việc giáo dục lý tưởng cách mạng; xây dựng hình ảnh thanh niên Việt Nam ngày càng đẹp hơn, gắn với giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.