Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Vĩnh Lợi: Tình nguyện bảo vệ Tổ quốc gắn với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thứ Sáu, 08/11/2019 | 15:53

Kế thừa truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, Ủy ban Hội LHTN các cấp trong huyện Vĩnh Lợi không ngừng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, nhiệm vụ này được gắn với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để khơi dậy tình yêu, tinh thần trách nhiệm của lực lượng thanh niên vì sự phát triển của quê hương.

Đoàn cán bộ huyện Vĩnh Lợi thăm và tặng quà cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại tỉnh An Giang.

Hàng năm, Ủy ban Hội LHTN các cấp trong huyện đều phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Để hoàn thành đủ và vượt chỉ tiêu quân số giao, Hội đã vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng của thanh niên về Luật Nghĩa vụ quân sự,  ý nghĩa của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Kết quả, trong 5 năm qua (2014 - 2019), thanh niên tham gia huấn luyện dân quân tự vệ là 4.780 người, đạt tỷ lệ 50% so với tổng số lực lượng dân quân tự vệ địa phương; thanh niên tình nguyện viết đơn xin lên đường bảo vệ Tổ quốc là 607 người, đạt 100% kế hoạch giao.

Hàng năm, Ủy ban Hội LHTN huyện còn phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức hội trại tòng quân, với nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, tặng quà cho thanh niên… Qua 5 năm, Ủy ban Hội đã tặng 607 phần quà cho thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn, Hội còn tích cực tham tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, thăm tân binh, đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương nhằm khích lệ tinh thần, tạo niềm tin cho thanh niên an tâm trước khi lên đường nhập ngũ. Đặc biệt là hỗ trợ thanh niên hoàn thành nghĩa vụ về bằng nhiều hình thức như: Vay vốn làm kinh tế, giới thiệu việc làm…

Phát huy những kết quả đạt được, sắp tới Ủy ban Hội LHTN huyện xác định việc thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vừa là trách nhiệm, vừa là điều kiện để thanh niên được rèn luyện tốt hơn, ra sức thi đua lao động, học tập, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành để luôn xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước. Qua đó, tiếp tục chung tay thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc của huyện Vĩnh Lợi.

Bài và ảnh: Hà Triết

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.