Thể thao

AFF Cup 2020 gặp khó với vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 16:35

Theo lịch thi đấu của AFF Cup 2020 thì vòng sơ loại sẽ bắt đầu vào tháng 10, sau đó vòng bảng sẽ nhập cuộc vào tháng 11 và kết thúc vào giữa tháng 12. Đó cũng là lịch thi đấu hàng năm của sân chơi danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. Nhưng hiện tại, giải đấu này đang “đụng” với vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà đến nay, 3 đội mạnh nhất của khu vực đang cùng tranh chấp vé đi tiếp là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet

Theo lịch dự kiến của AFC thì tháng 10 và nhất là tháng 11 là giai đoạn tăng tốc của loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, trận Malaysia - Việt Nam sẽ thi đấu vào ngày 13/10; trận Việt Nam - Indonesia ngày 12/11 và trận UAE - Việt Nam sẽ thi đấu ngày 17/11. Các đội tuyển: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia sẽ ưu tiên và dốc sức để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính vì thế mà không loại trừ khả năng buộc chia sẻ lực lượng từ đội U23 để tham dự AFF Cup 2020. Bởi thi đấu với mật độ dày là rất khó, chưa tính đến khả năng lá thăm AFF Cup 2020 lại đưa các đội này gặp nhau trong cùng thời điểm.

Giới truyền thông Thái Lan cũng đã tiên liệu khả năng trên và lấp lửng vấn đề Thái Lan sẽ cử đội U23 tham dự sân chơi Đông Nam Á nhằm dồn sức cho đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và hy vọng đi tiếp rất rộng. Chắc chắn ông Park sẽ không thể phân mỏng lực lượng nếu hai giải đá cùng một thời điểm mà cũng sẽ ưu tiên cho vòng loại World Cup 2022. Vì thế mà đợt tập trung đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới đây, đích ngắm của ông thầy người Hàn Quốc chính là trận gặp Malaysia ở lượt 6 vòng loại World Cup 2022 hơn là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Điều đó đang đặt LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vào thế khó trong việc điều chỉnh lịch thi đấu AFF Cup so với mọi năm. Có thể sẽ đá sớm hơn hoặc “leo” sang đầu năm 2021. Phó Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cho biết, đến thời điểm hiện nay chưa có thông tin hoãn AFF Cup. Hy vọng trong thời gian tới, AFF và các Liên đoàn thành viên cần phải cùng nhau thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất, đảm bảo các điều kiện cho công tác tổ chức giải và đáp ứng lòng mong đợi cũng như sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.