Thể thao

Arsenal chia điểm dù dẫn hai bàn ở Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:56

Sai lầm liên tiếp trong hiệp hai khiến Arsenal bị Watford cầm hòa 2 - 2 ở vòng 5 tối 15/9.

Pereyra mừng bàn gỡ hoà 2 - 2 cho Watford. Ảnh: Reuters

“Trận đấu của những lỗi lầm” là mô tả dễ hình dung về những gì đã diễn ra với Arsenal ở Vicarage Road. Ngoại lệ là quãng 30 phút cuối hiệp một, khi đẳng cấp của những ngôi sao giúp đội khách tạo ra sự khác biệt với những pha phản công sắc sảo.  

Dù đến phút 20 mới tạo được cơ hội đầu tiên - cú cứa lòng chệch cột của Pepe, phút 21 Arsenal đã mở tỷ số. Từ pha tranh chấp của Dani Ceballos ở giữa sân, bóng tìm đến Sead Kolasinac. Sau khi cầm bóng xuống gần cấm địa, anh chuyền cho Aubameyang. Đỡ chân trái rồi xoay người sút chân phải, tiền đạo của Arsenal găm thẳng bóng vào ngay góc gần trước mặt.

Bàn thua như gáo nước lạnh dội vào nhiệt huyết của Watford - những người đã chơi hay hơn trong quãng thời gian trước đó. Phút 23 Ceballos lại đoạt được bóng từ một đường chuyền lên bị lỗi của chủ nhà. Tiền vệ được mượn từ Real Madrid đẩy xuống cho Mesut Ozil, nhưng pha căng ngang sau đó trúng chân một cầu thủ chủ nhà nên Aubameyang lỡ cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau Arsenal đã nhân đôi cách biệt. Ozil thể hiện nhãn quan xuất sắc, với cú chọc khe cho Maitland-Niles băng xuống rồi chuyền vào trong từ cánh phải. Đường bóng đủ đẹp để Aubameyang chỉ cần đệm nhẹ là lưới của Watford đã tung lên.

Dẫn hai bàn trước đối thủ dưới cơ, 3 điểm tưởng như đã nằm chắc trong tay Arsenal. Nhưng đó thật ra mới là khởi đầu của vở kịch hay.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.