Thể thao

Công bố lịch thi đấu FIFA Club World Cup 2020: Bayern chờ đối thủ

Thứ Hai, 11/01/2021 | 16:27

Sau nhiều lần bị hoãn vì đại dịch COVID-19, FIFA Club World Cup 2020 sẽ được khởi tranh tại Qatar từ ngày 2 - 12/2/2021 (theo giờ Việt Nam).

Giải đấu có sự tham dự của 8 đội bóng, bao gồm đại diện của các châu lục và đội bóng của chủ nhà Qatar.

Hiện tại, ban tổ chức đã xác định được 7 đội bóng góp mặt gồm có nhà vô địch châu Âu (Champions League) Bayern Munich, Al Ahly (Ai Cập, vô địch châu Phi), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc, châu Á), Tigres de Monterrey (Mexico, CONCACAF), Auckland City (New Zealand, châu Đại Dương) và nhà vô địch Qatar Al-Duhail.

Đại diện thứ 8 sẽ được xác định sau khi Copa Libertadores khép lại. Giải đấu đang diễn ra vòng bán kết với hai cặp đấu: River Plate-Palmeiras, Boca Juniors-Santos.

Hai đại diện đến từ châu Âu và Nam Mỹ sẽ được đặc cánh thi đấu từ vòng bán kết.

Al-Duhail và Auckland City sẽ đối đầu nhau ở vòng 1 vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 2/2 (theo giờ Việt Nam). Đội chiến thắng sẽ bước vào vòng 2 để thi đấu với Al Ahly, Tigres và Ulsan theo thể thức bốc thăm.

Lịch thi đấu

Hai trận đấu của vòng 2 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (ngày 4/2) và 0 giờ 30 phút (ngày 5/2), để tìm ra đối thủ cho Bayern Munich và đại diện Nam Mỹ.

Lễ bốc thăm chọn cặp đấu vòng 2 và phân nhánh bán kết sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 19/1.

Do lịch thi đấu của các câu lạc bộ châu Âu và Nam Mỹ dày, nên trận bán kết của đại diện Nam Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ (ngày 8/2) còn trận bán kết của Bayern diễn ra vào lúc 1 giờ (ngày 9/2).

Trận chung kết FIFA Club World Cup 2020 sẽ diễn ra trên sân Education City Stadium vào lúc 1 giờ sáng 12/2.

Ngoài ra FIFA còn tổ chức thêm hai trận đấu tranh giải 5 và 3 vào các ngày: 7/2 (22 giờ) và 11/2 (22 giờ).

Thể thức thi đấu

Sau 90 phút trận đấu có tỷ số hòa, hai đội sẽ đá hiệp phụ. Nếu hiệp phụ hòa, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua. Hai trận đấu tranh giải 3 và 5 sẽ không có hiệp phụ (nếu hòa sẽ được quyết định bằng loạt sút 11m).

Cầu thủ bị hai thẻ vàng trong giải đấu sẽ không được chơi ở trận tiếp theo, giống các cầu thủ bị hai thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong một trận đấu.

Nếu thời gian bị treo giò chưa hết hiệu lực ở giải đấu này, cầu thủ sẽ phải thực hiện án phạt ở những trận chính thức của giải đấu tiếp theo mà câu lạc bộ tham dự.

FIFA Club Word Cup sẽ sử dụng công nghệ VAR.

Đáng chú ý, giải đấu năm nay lần đầu tiên sẽ có một tổ trọng tài nữ. Nữ trọng tài chính người Brazil - Edina Alves Batista được lựa chọn tham gia điều khiển giải đấu.

FIFA Club World Cup 2021 sẽ được tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 12/2021.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.