Thể thao

Giải Thể thao Điện tử và Thể chất Số lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Thứ Bảy, 06/01/2024 | 15:47

Ban Tổ chức Giải kỳ vọng EPF24 sẽ mở ra cơ hội mới, giúp hệ sinh thái thể thao Việt Nam - trong đó có Thể thao Điện tử - có thể tiếp cận với các hoạt động thể chất chuyên nghiệp và bài bản về thi đấu.

Giải đấu Toàn quốc Thể thao Điện tử và Thể chất Số năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam tại Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Ảnh: Vietnam+

Trong 2 ngày (6 và 7/1/2024), Giải đấu Toàn quốc Thể thao Điện tử và Thể chất Số năm 2024 (Esports and Phygital Sports Festival Vietnam 2024 - EPF24) sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam tại Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh (Bắc Ninh).

Sự kiện do Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) phối hợp với Ủy Ban Olympic Việt Nam, Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và các đối tác tổ chức.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Tiến sĩ Lê Trí Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Giải kỳ vọng EPF24 sẽ mở ra cơ hội mới, giúp Hệ Sinh thái Thể thao Việt Nam - trong đó có Thể thao Điện tử - có thể tiếp cận với các hoạt động thể chất chuyên nghiệp và bài bản về thi đấu.

“Ở Việt Nam cách đây một vài năm, Thể thao Điện tử - Esports vẫn còn là một khái niệm mơ hồ và còn phải chịu nhiều định kiến. Tuy vậy, sự quan tâm của các cơ quan quản lý đã tạo động lực để Esports Việt Nam bước đầu chứng minh được giá trị”, Tiến sĩ Lê Trí Trường nhấn mạnh.

Tại kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, Thể thao Điện tử Esports đã giành chiến thắng vang dội khi đem về 4 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, giúp Đoàn Thể thao Việt Nam đứng Nhất toàn đoàn.

Tại SEA Games 32, Đội tuyển Esports Việt Nam tham dự với 44 Vận động viên tranh tài ở 5 bộ môn với 7 nội dung. Chung cuộc, Esports Việt Nam xếp thứ Tư toàn đoàn với 7 tấm Huy chương (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng).

Bên cạnh những hoạt động thi đấu ở các môn Thể thao Thể chất Số, các bộ môn Esports phổ biến..., khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm ngành công nghiệp game tại các gian hàng của sự kiện, thử sức với những tựa game Thể thao Điện tử và Thể thao Mô phỏng “hot” nhất hiện nay như Audition, Truy kích PC, Phygital Football, E-golf, Mission X...

C.Q.B (theo Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.